Phải tạm ngừng tìm kiếm máy bay rơi ở Bà Rịa - Vũng Tàu

P.V (tổng hợp) Thứ ba, ngày 18/10/2016 19:41 PM (GMT+7)
Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, do trời đã tối, đường đi hiểm trở nên tất cả các đội cứu hộ tạm thời ngừng công tác tìm kiếm. Dự kiến 5h sáng mai (19.10), công việc tìm kiếm sẽ tiếp tục.
Bình luận 0

img

Vật dụng thiết yếu được chuẩn bị cho cuộc tìm kiếm máy bay gặp nạn. Ảnh Dân trí

Một nguồn tin của PV Dân trí cho biết, máy bay trực thăng tham gia tìm kiếm và cứu nạn đã phát hiện đuôi máy bay trực thăng bị nạn.

Ghi nhận tại Sở chỉ huy cứu hộ, cứu nạn đặt trong thiền viện Viên Không, các vật dụng thiết yếu như lương thực, nước uống, thuốc men… được tập kết phục vụ cho quá trình tìm kiếm tung tích 3 phi công và máy bay trực thăng bị nạn nghi rơi tại khu vực núi Dinh.

Do vùng núi Ding vừa có mưa lớn nên việc băng rừng vào khu vực nghi máy bay rơi gặp nhiều khó khăn. Khó khăn lớn là trên đỉnh núi Dinh không có sóng điện thoại. Phương tiện liên lạc giữa các nhóm cứu hộ vì thế rất hạn chế.

Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, do trời đã tối, đường đi hiểm trở nên tất cả các đội cứu hộ tạm thời ngừng công tác tìm kiếm. Dự kiến 5h sáng mai (19.10), công việc tìm kiếm sẽ tiếp tục.

img

Khu vực Bạch Vân được cho là máy bay trực thăng xuất hiện vào buổi sáng cùng ngày. Ảnh Dân trí

Trước đó, anh Nghiêm Xuân T. (nhân viên của đội cứu hộ thuộc Binh đoàn 18) cho biết, hiện đã xác định được vị trí máy bay rơi trên đỉnh núi Dinh, đoạn gần Thiền viện Viên Không. Lực lượng cứu hộ còn nhìn thấy 1 số mảnh vỡ của máy bay. Tuy nhiên do địa hình hiểm trở nên lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận.

Trong khi đó, theo Vietnamnet, ngay sau khi họp bàn tại UBND phường Kim Dinh, lực lượng chức năng đã di chuyển đến tới Thiền Viện Viên Không, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành để trực tiếp quan sát, bàn phương án tiếp cận hiện trường vụ nghi máy bay rơi. Sở chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn chính thức được lập tại Thiền viện.

400 người thuộc các lực lượng vũ trang cùng người dân đã và đang tham gia tìm kiếm máy bay mất tích tại núi Dinh.

Như Dân Việt đã thông tin, 3 thành viên trên chiếc máy bay gặp nạn gồm giáo viên - phi công Dương Văn Minh và 2 học viên Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng.

Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay EC130 T2 số hiệu VN 8632. Máy bay cất cánh lúc 7h45 sáng 18.10, mất liên lạc sau khi cất cánh 18 phút; khu vực hoạt động là tây bắc sân bay Vũng Tàu.

Những người dân xung quanh núi Dinh đã nhìn thấy máy bay bay vào sáng sớm nay nhưng đa số đều không nghe tiếng nổ hoặc thấy các dấu hiệu về một vụ rơi máy bay. Người dân ở quanh núi Dinh chỉ biết về vụ rơi máy bay khi lực lượng tìm kiếm cứu nạn đổ về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem