Pháp: Con tin kiện đài truyền hình vì để lộ nơi ẩn nấp

Thứ bảy, ngày 04/04/2015 15:48 PM (GMT+7)
Rất may là tên khủng bố đang mải xem kênh tin tức khác lúc phóng viên đài BFMTV tiết lộ thông tin về nơi ẩn nấp của con tin ngay trên tivi.
Bình luận 0

Ngày 4/4, một nhóm con tin từng phải ẩn nấp trong sợ hãi trong phòng lạnh của một siêu thị trong vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Paris hồi tháng Một đã đệ đơn kiện một đài truyền hình của Pháp vì đã tiết lộ nơi trốn của họ.

Nhóm 6 người này đã được giải cứu an toàn sau khi đặc nhiệm Pháp mở một cuộc tấn công vào siêu thị Hyper Cacher, tiêu diệt tay súng Amedy Coulibaly. Tron đơn kiện đài truyền hình BFMTV của Pháp, họ cho rằng đài truyền hình đã đặt mạng sống của họ vào vòng nguy hiểm khi tiết lộ trên sóng tường thuật trực tiếp nơi họ đang ẩn nấp.

img
Cảnh sát đặc nhiệm Pháp tấn công vào siêu thị giải cứu con tin

 

Trong chương trình tường thuật trực tiếp cuộc khủng hoảng con tin này, một phóng viên của đài truyền hình trên thông báo rằng một phụ nữ đang nấp trong một căn phòng lạnh. Trong thực tế, trong căn phòng này có tới 6 người đang lẩn trốn tay súng tàn bạo, trong đó có một cháu bé 3 tuổi và một trẻ sơ sinh mới 1 tháng tuổi.

Rất may là trong lúc đó, tên khủng bố Coulibaly đang mải mê xem tin tức về cuộc tấn công giải cứu con tin trên một kênh tin tức khác và không nắm được thông tin mà phóng viên trên vừa thốt ra. Trước đó, Coulibaly đã lạnh lùng nổ súng bắn gục 4 con tin trong siêu thị này.

Văn phòng công tố Paris đã quyết định điều tra sơ bộ đối với đơn kiện này. Theo luật pháp Pháp, hành vi gây nguy hiểm đến mạng sống người khác vì “không quan tâm đến an toàn của họ” có thể phải chịu án tù một năm và mức phạt 15.000 euro.

img
Tên khủng bố Coulibaly đã sát hại 4 con tin trong siêu thị trước khi bị cảnh sát tiêu diệt

 

Vụ tấn công ở siêu thị Hyper Cacher diễn ra ngay sau khi 2 anh em sát thủ Cherif và Said Kouachi sát hại 12 người trong vụ tấn công thảm sát ở tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Coulibaly đã bắn chết một nữ cảnh sát trước khi tấn công vào siêu thị Hyper Cacher tại một quận đông nam thủ đô Paris. Khi Coulibaly tràn vào siêu thị, một nhóm con tin đã được một nhân viên bán hàng giúp đỡ trốn vào trong phòng lạnh để tránh bị tay súng sát hại.

Trong chương trình truyền hình trực tiếp của mình, phóng viên BFMTV sau khi hỏi thông tin từ nhân viên siêu thị đã kể tỉ mỉ trên sóng truyền hình rằng một phụ nữ đang ẩn nấp trong phòng lạnh “ở phía sau tòa nhà”.

Herve Beroud, tổng biên tập của đài BFMTV đã thừa nhận rằng việc phát sóng thông tin trên là một sai lầm.

Tuy nhiên, BFMTV cũng cho rằng phóng viên của họ chỉ công bố thông tin này sau khi có được sự đảm bảo từ nhiều nguồn rằng thông tin đó sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng của con tin.

Trí Dũng (Theo AP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem