Phát hiện loạt sai phạm tại Cty 'Rượu nếp 29 HN'

Thứ sáu, ngày 06/12/2013 16:33 PM (GMT+7)
Chiều 5.12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp với Chi cục ATVSTP Hà Nội và Phòng Y tế Q.Long Biên kiểm tra đột xuất tại Cty cổ phần XNK 29 Hà Nội (số 40 phố Vũ Xuân Thiều - Sài Đồng - Long Biên) đã phát hiện 5 sai phạm của Cty này.
Bình luận 0
Cụ thể: Thứ nhất, công ty sản xuất 6 sản phẩm rượu, trong đó 1 sản phẩm có giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đã hết hiệu lực từ ngày 7.4.2013. Thứ hai, công ty có 4 sản phẩm rượu có nhãn ghi không phù hợp với nhãn công bố. Thứ ba, cơ sở không thực hiện việc kiểm nghiệm mẫu định kỳ theo quy định. Thứ tư, kho bảo quản không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (hàng để dưới nền nhà, không có giá kê). Thứ năm, tại thời điểm kiểm tra, công ty có 13.436 chai rượu đã sản xuất, đang bảo quản tại kho nhưng không có nhãn.

Toàn bộ lô hàng rượu nếp 29 Hà Nội sản xuất ngày 12.10.2013 và hồ sơ liên quan đã đưa đến Chi cục ATVSTP Hà Nội.
Toàn bộ lô hàng rượu nếp 29 Hà Nội sản xuất ngày 12.10.2013 và hồ sơ liên quan đã đưa đến Chi cục ATVSTP Hà Nội.

Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty cổ phần XNK 29 Hà Nội phải dừng ngay việc lưu thông tất cả các sản phẩm rượu đang bảo quản trong kho; thông báo khẩn cấp cho các đại lý, nhà phân phối dừng lưu thông các sản phẩm của công ty trên thị trường cho đến khi có ý kiến của cơ quan chức năng; kiểm kê lại số lượng đã sản xuất, xuất bán, còn tồn của từng loại rượu của công ty; thông báo cho tất cả các đại lý kiểm kê số lượng nhập, bán, tồn của lô hàng rượu nếp 29 Hà Nội sản xuất ngày 12.10.2013. Ngoài ra, đoàn cũng yêu cầu công ty báo cáo các nội dung trên về Chi cục ATVSTP Hà Nội trước ngày 10.12.2013.

Riêng đối với lô hàng rượu nếp 29 Hà Nội sản xuất ngày 12.10.2013, yêu cầu Giám đốc công ty mang tất cả các hồ sơ liên quan đến làm việc tại Chi cục ATVSTP Hà Nội vào chiều 6.12.

Cùng với các nội dung trên, Đoàn kiểm tra đã lấy 77 mẫu rượu và 1 mẫu cồn nguyên liệu gửi tới Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia kiểm tra các chỉ tiêu ATTP. Hiện tại, Cục ATTP đã chỉ đạo Viện Kiểm nghiệm ATVSTP khẩn trương tiến hành kiểm nghiệm các mẫu, đồng thời chỉ đạo Chi cục ATVSTP Hà Nội tiếp tục kiểm tra, xác minh làm rõ các sai phạm và xử lý, kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Cục ATTP đã có văn bản số 2732/ATTP-NĐ ngày 5.12.2013 gửi ngành công thương, ngành y tế và các cơ quan chức năng tại các địa phương phối hợp khẩn cấp xử lý các vấn đề này.

Do thời điểm kiểm tra, Giám đốc công ty đi vắng nên giấy tờ về nguồn gốc nguyên liệu, hồ sơ khám sức khỏe, học tập kiến thức của công nhân chưa thể thực hiện được.
Hoàng Anh Tuấn ( Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem