Phát hiện sai phạm tại DN gas ở Hậu Giang: Nhiều công ty gas lên tiếng

Huỳnh Xây Chủ nhật, ngày 27/09/2015 19:42 PM (GMT+7)
Sau đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hậu Giang kiểm tra đột xuất và phát hiện DNTN Gas Chín Thảo không có hợp đồng thuê nạp LPG tại trạm nạp nhưng lại có hàng trăm vỏ bình gas của một số công ty khác. Đại diện các công ty có vỏ bình trên đã lên tiếng không đồng tình và cho rằng đó là hành vi phạm pháp luật, không thể chấp nhận được.
Bình luận 0

Đại diện Công ty gas Thần Tài khu vực  miền Tây cho biết, vỏ bình gas của công ty này có trong trạm chiết của DNTN Gas Chín Thảo là không chấp nhận được, vì 2 phía không ký hợp đồng chiết nạp. “DNTN Gas Chín Thảo không có quyền để vỏ bình gas của công ty chúng tôi trong trạm chiết. Điều này vi phạm pháp luật, cụ thể nêu rõ trong Nghị định 107 của Chính phủ. Hành vi này ảnh hưởng lớn đến uy tín của công ty chúng tôi, còn người dân sử dụng thì bị thiệt thòi về nhiều mặt” – Ông Nguyễn Chiến Sỹ – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Gas Thần Tài khu vực miền Tây nói.

img

Hàng trăm vỏ bình gas của một số công ty mà DNTN Gas Chín Thảo không có hợp đồng thuê nạp LPG tại trạm nạp

Ông Sỹ cũng cho biết thêm: “Trước đó, ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đã 2 lần kiểm tra, xử lý việc nhãn hiệu Công ty Gas Thần Tài bị làm giả, trong đó có DNTN Gas Chín Thảo. Để bảo vệ thương hiệu, uy tín của công ty, tôi đã từng nhờ đến cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang vào cuộc”.

Liên quan đến việc phát hiện vỏ bình gas nhãn hiệu Totalgaz, Elf gas, Vina gas trong trạm chiết của DNTN Gas Chín Thảo, ông Trần Ngọc Linh - Cán bộ Công ty TNHH Total Gas Việt Nam chi nhánh niềm Tây cho biết, phía công ty này và nhà phân phối không ký hợp đồng chiết nạp với DNTN Gas Chín Thảo. DNTN Gas Chín Thảo để vỏ bình Công ty TNHH Total Gas Việt Nam tại trạm chiết là bất hợp pháp.

Khi phóng viên hỏi, vỏ bình của Công ty TNHH Total Gas Việt Nam bị đưa vào trạm chiết của DNTN Gas Chín Thảo thì bị thiệt hại như thế nào đối với công ty, ông Linh cho rằng, việc làm trên đã làm phía công ty này mất đi một số lượng vỏ bình, không có vỏ để chiết nạp và bán ra thị trường.

Ông Linh cho biết thêm, có một số cửa hàng ở Hậu Giang bán gas giả nhãn hiệu Total gas với giá bán thấp hơn giá Công ty TNHH Total Gas Việt Nam đưa ra là 10.000 đồng/bình. “Tôi không biết các cửa hàng trên lấy bình gas của nơi nào nhưng chỉ có DNTN Gas Chín Thảo bán với giá thấp hơn thị trường 10.000 đồng/bình gas” – ông Linh cho biết.

img

 Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hậu Gang làm việc với đại diện DNTN Gas Chín Thảo

Cũng liên quan đến DNTN Gas Chín Thảo, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Gas Petrolimex chi nhánh niềm Tây cho biết, nhiều cửa hàng của công ty này tại tỉnh Hậu Giang thông tin xuất hiện loại bình gas giả nhãn hiệu Công ty TNHH Gas Petrolimex. “Chúng tôi đã đi mua những bình gas trên về và phát hiện là gas giả nhãn hiệu. Các cửa hàng cho biết, số bình gas này được DNTN Gas Chín Thảo đưa ra thị trường. Chúng tôi đang giữ những chứng cớ tại cơ quan” – Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Gas Petrolimex chi nhánh niềm Tây nói.

Như Dân Việt đưa tin, sáng 25.9, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hậu Giang kiểm tra đột xuất trạm chiết nạp khí hóa lỏng (LPG) của DNTN Gas Chín Thảo. Tại thời điểm kiểm tra, ngoài một lượng lớn bình gas mang thương hiệu Petimex gas, SCT gas mà DNTN Gas Chín Thảo đã đăng ký kinh doanh hợp pháp, còn có hàng trăm vỏ bình của các công ty khác không có hợp đồng thuê nạp LPG tại trạm nạp. Cụ thể: Totalgaz: 61 vỏ, Elf gas: 9 vỏ, Vina gas: 2 vỏ,  Thantai gas: 163 vỏ,

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem