Phát triển kinh tế phải gắn chặt an ninh - quốc phòng

Lương Kết (ghi) Thứ năm, ngày 29/10/2015 06:59 AM (GMT+7)
Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng LLVTND đã có ý kiến xung quanh những vấn đề quốc phòng, an ninh bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới mà Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng đề cập.
Bình luận 0

img

Thiếu tướng Lê Mã Lương

Theo Thiếu tướng, chúng ta cần một chiến lược biển càng sớm càng tốt, thứ hai là chiến lược quốc phòng. Cụ thể, về vấn đề Biển Đông, theo Thiếu tướng Lê Mã Lương, phải hết lưu ý phát triển lực lượng cảnh sát biển. Để cảnh sát biển đủ sức hoạt động trên biển ngoài yếu tố con người, phải được trang bị phương tiện kỹ thuật hiện đại. Chúng ta có lẽ cũng phải học tập các nước láng giềng là chuyển hàng loạt tàu hiện đại thành tàu cho ngư dân, để khi có vấn đề gì cần thiết thì ngư dân đủ sức cùng lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển.

“Dự thảo báo cáo chính trị cũng đề cập đến những hạn chế trong nhiệm vụ kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, nhưng dường như còn sơ sài?” - về câu hỏi này của NTNN, ông Lương nêu ví dụ cụ thể: Như vụ công trình xây dựng nhà cao tầng vượt quy định ở 8B Lê Trực, Ba Đình, Hà Nội thì hầu hết ý kiến chỉ thấy đề cập đến vấn đề ảnh hưởng đến không gian kiến trúc, không gian văn hóa, lịch sử... chứ ít ai nói đến vấn đề mất an ninh từ tòa nhà cao tầng này. Hay vụ việc ở sân bay Nước Mặn (Đà Nẵng) không hiểu sao lại có một tòa nhà cao tầng của đối tác nước ngoài nhìn thẳng xuống khu quân sự. “Qua những chuyện rất điển hình đó để thấy phải hết sức cảnh giác ngay cả giữa lòng đất nước, chứ chưa nói ở đâu xa. Xây dựng kinh tế nhưng phải luôn chú ý, chú trọng đến vấn đề đảm bảo an ninh quốc phòng” - ông Lương nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem