Phạt tù 7 đối tượng buôn lậu dầu trên biển

Thứ tư, ngày 16/05/2012 10:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 15.5, sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên án 8 bị cáo trong vụ buôn lậu dầu DO trên biển xảy ra từ tháng 1.2010 đến tháng 3.2011.
Bình luận 0

Theo đó, bị cáo Võ Hoàng Dũng với vai trò chủ mưu bị phạt 12 năm tù giam, Lữ Văn Cà 9 năm tù, Võ Thanh Phụng 8 năm tù, Nguyễn Quốc Kiệt và Hoàng Vĩnh Giang mỗi bị cáo 7 năm tù giam, Đoàn Phú Thỉnh bị phạt 30 triệu đồng.

Hai bị cáo khác là Nam Tuấn Kiệt và Hóc Suôn Nái, mỗi bị cáo bị phạt 2 năm tù về tội vận chuyển tiền trái phép qua biên giới (bị cáo Nái được hưởng án treo). Tòa cũng tuyên tịch thu 3,2 tỷ đồng mà các bị cáo đã thu lợi bất chính từ việc buôn lậu dầu, tịch thu hơn 3 tỷ đồng của một số ngư dân vẫn còn nợ tiền mua dầu lậu và một số tài sản khác liên quan đến vụ án.

Theo cáo trạng, các bị cáo đã mua bán trái phép trên 24,2 triệu lít dầu DO trên biển với tổng trị giá trên 330,3 tỷ đồng, thu lợi trên 3,2 tỷ đồng. Trong vụ này, Dũng và Cà đóng vai trò chủ mưu, các bị cáo còn lại là đồng phạm đã giúp sức thực hiện buôn bán lậu dầu DO cho các chủ tàu cá và vận chuyển tiền trái phép qua biên giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem