Phạt tù 9 đối tượng lừa đảo qua điện thoại

Nguyễn Hữu Thứ ba, ngày 30/06/2015 14:12 PM (GMT+7)
Sau nhiều ngày xét xử, ngày 29.6, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm đối với 9 bị cáo (đều trú tại TP.HCM) trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức. 
Bình luận 0

Theo đó tòa đã tuyên phạt bị cáo Lưu Tuấn Kiệt mức án 17 năm tù; Lương Hy Hoàng 16 năm tù; Nguyễn Vĩ Nam 12 năm tù; Lương Vũ Hoàng, Nguyễn Trần Hùng cùng lĩnh 10 năm tù, Hà Kim Linh, Trần Văn Tèo cùng 8 năm tù, Trần Văn Huy 7 năm tù và Trương Hoàng Nam 1,5 năm tù.

Theo cáo trạng, các đối tượng đã giả nhân viên tổng đài gọi điện thoại đến nhiều người dân về việc họ nợ tiền cước điện thoại. Rồi chúng giả là công an, cán bộ viện kiểm sát thông báo đang điều tra vụ án rửa tiền có liên quan đến các bị hại, yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản của ban chuyên án (do Tèo và đồng bọn mở) để điều tra.

Với thủ đoạn này từ ngày 6.1 - 26.2.2014, các đối tượng đã lừa đảo được 31 người chuyển tiền vào các tài khoản với số tiền lừa đảo được hơn 5 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem