Người phụ nữ gần 70 tuổi bỗng dưng bụng to như mang thai 9 tháng

P.V Thứ ba, ngày 24/09/2019 15:36 PM (GMT+7)
Một người phụ nữ 67 tuổi, ở Hà Giang, vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê phẫu thuật lấy ra khối u buồng trứng nặng 3,7kg. Điều kinh hoàng là khối u chứa đầy chất như bã đậu, xương và tóc.
Bình luận 0

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) cho biết, bà Mã Thị Luyên (67 tuổi, trú tại Bản Tắn, xã Yên Phong, huyện Bắc Mê, Hà Giang) đã mãn kinh gần 20 năm. 4 tháng trở lại đây, bà Luyên thấy bụng to nhanh, vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. Do không thấy đau, nên bà cũng không đi khám ở đâu.

img

Khối u của bà cụ to như mang thai 9 tháng.

Ngày 23/9, con gái bà Luyên về thăm nhà, thấy bụng mẹ mình to như người đang có thai 9 tháng nên đã đưa bà xuống Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê khám kiểm tra. Bác sĩ siêu âm và chẩn đoán là khối u buồng trứng.

Sáng 24/9, các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã mổ khối u buồng trứng cho bà Luyên. Khối u nặng 3,7kg. Đặc biệt, khối u khi mổ ra chứa đầy chất như bã đậu, xương giống như răng, tóc và dịch nhầy.

U nang buồng trứng là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ và đa số là các khối u lành tính (ít gây ung thư). Tuy tỷ lệ u buồng trứng và ung thư buồng trứng không nhiều, nhưng đây là loại ung thư có độ ác tính cao và thường không có triệu chứng gì trong giai đoạn sớm, chỉ có thể phát hiện khi khám phụ khoa và siêu âm. 

Đây là lý do các bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ nên quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ của mình, đi khám kiểm tra sức khỏe định kỳ và khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem