Phẫu thuật thành công ca ngủ ngồi gần 3 năm vì bệnh tim mạch

Kim Oanh Thứ hai, ngày 16/10/2017 11:19 AM (GMT+7)
Mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh, một phụ nữ 49 tuổi phải ngủ ngồi gần 3 năm vừa được phẫu thuật thành công.
Bình luận 0

img

 Sức khỏe của bà Võ Thị T có tiến triển tốt sau ca phẫu thuật vá thông liên nhĩ có van một chiều.

Ngày 16.10, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho bà Võ Thị T (49 tuổi) tại Quy Nhơn, Bình Định. Bà T phát hiện suy tim hơn 8 năm về trước nhưng hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để phẫu thuật nên phải ngủ ngồi 3 năm nay.

Trước đó, bà T nhập viện ngày 11.9.2017 với triệu chứng mệt mỏi, khó thở. Kết quả siêu âm tim cho thấy bà bị thông liên nhĩ lỗ lớn, tăng áp phổi nặng gần bằng áp lực động mạch chủ. Sau khi được hội chẩn, các bác sĩ đơn vị tim mạch quyết định chụp mạch thông tim bằng máy DSA, để đo sức cản động mạch phổi nhằm đánh giá khả năng đáp ứng sau mổ.

Sau 4 giờ phẫu thuật, ekip đơn vị tim mạch bệnh viện đã thực hiện vá thông liên nhĩ có van một chiều thành công tốt đẹp. Hiện sức khỏe bà T đã ổn định và được xuất viện.

Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết thêm, gia cảnh bà T rất khó khăn, việc chậm phát hiện bệnh, đồng thời gia đình không có khả năng điều trị đã dẫn đến tình trạng bệnh tim nặng nề. Mỗi tuần khoảng 3 – 4 hôm bà phải ngủ ngồi vì khó thở. Hiện tại bà và con gái 15 tuổi đang phải ở tạm tại chùa Linh Sơn. Do không có khả năng lao động nên bà được các sư bà hỗ trợ nuôi dưỡng.

Được biết, tháng 5.2017, bà T xin khám sàng lọc bệnh tim miễn phí và được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh – thông liên nhĩ. 

Trước tình cảnh đó, Quỹ HHV (Healing Heart Việt Nam) và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã cùng phối hợp để hỗ trợ hoàn toàn việc điều trị bệnh cho bà T.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem