Phe nổi dậy Syria tuyên bố bắn hạ máy bay chính phủ

Thứ ba, ngày 14/08/2012 08:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng nổi dậy Syria hôm 13.8 đăng tải một đoạn video được “thuyết minh” rằng, họ đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ và bắt sống phi công.
Bình luận 0

Vụ việc được loan báo xảy ra tại tỉnh Deir el-Zour, gần biên giới giáp Iraq, nơi đặt các căn cứ của phe nổi dậy Syria.

img
Hình ảnh được loan tin là của phi công bị bắt. Ảnh: AP

Ban đầu, các nhà hoạt động công bố video cho thấy, một chiếc máy bay MiG được cho là của quân đội chính phủ bị bắt lửa và rơi tự do xuống mặt đất.

Ít giờ đồng hồ sau, một video khác lại chiếu cảnh các chiến binh có vũ trang khống chế mọt người đàn ông, mà theo quân nổi dậy giới thiệu, đó chính là viên phi công bị bắt.

Cũng trong clip, “phi công bị bắt" tự giới thiệu mình là Đại tá Rafik Mohammed Suleiman, bị bắt khi đang thực hiện nhiệm vụ tấn công căn cứ của quân nổi dậy.

“Chúng tôi xác nhận rằng, một chiếc MiG21 đã bị bắn hạ bằng súng đại liên phòng không 14,5mm”, phát ngôn viên Quân đội Syria Tự do (FSA) Kassem Saadeddine thông báo.

Trong khi đó, hãng thông tấn chính thức SANA của nhà nước Syria khẳng định, máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ bị rơi vì trục trặc kỹ thuật khi đang thực hiện công tác huấn luyện. Phi công trên máy bay đã thoát hiểm thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem