Phi công không bằng lái máy bay Việt Nam suýt bị rơi

Thứ sáu, ngày 04/11/2011 11:17 AM (GMT+7)
Báo chí Hàn Quốc đưa tin về sự cố hạ cánh của chuyến bay và nghi ngờ phi công Kim Tae Hun (quốc tịch Hàn Quốc) tham gia chuyến bay VN970 khai man kinh nghiệm giờ bay. Để thông tin rõ hơn, chúng tôi giới thiệu lại bản tin trên báo Hàn Quốc Chosun Ilbo.
Bình luận 0
img
 

Ngày 26.4, người phi công này đã lái máy bay A320 chở 160 vợ chồng người Hàn Quốc đi du lịch tân hôn xuất phát từ TP.HCM hướng tới sân bay Gimhae. Khi hạ cánh, máy bay đã không đi vào đường bay bình thường.

Sau đó phải tiếp tục cất và hạ cánh. Lúc đó trên máy bay có một lái phụ người Hàn Quốc không có bằng, lái chính là người Hàn Quốc nhưng thời điểm hạ cánh không rõ ai lái. Người phi công không có bằng họ Kim, 36 tuổi. Anh ta lấy bằng lái máy bay ở một nước Đông Nam Á.

Hãng Hàng không Việt Nam cho biết theo điều tra vào hồi tháng 4, phi công họ Kim đưa lý lịch lái máy bay giả chứ không phải thật. Và ông ta cũng chưa từng lái giờ nào trước đó. Phán đoán cho rằng phi công này đã lừa đảo kinh nghiệm, có thể coi đó là hành vi phạm tội nghiêm trọng.

Người phát ngôn của Bộ Lãnh thổ hải dương đất đai Hàn Quốc cho biết đang trong quá trình xác nhận đâu là sự thật. “Bởi vì Kim là người lái máy bay của nước ngoài, do hãng của nước đó tuyển dụng và được chính phủ nước đó công nhận nên điều tra rất khó bởi đây không thuộc phận sự của người Hàn Quốc”.

Theo Tuổi trẻ/Chosun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem