Phó ban ATGT TP.HCM: Vỉa hè bị tái chiếm do có thế lực bảo kê

Hồ Văn Thứ tư, ngày 30/05/2018 11:31 AM (GMT+7)
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM cho biết, tình trạng vỉa hè bị tái chiếm là do có bảo kê, người đứng đầu địa bàn bao che, buông lỏng quản lý.
Bình luận 0

Sáng 30.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng TP.HCM 5 tháng đầu năm.

Được yêu cầu báo cáo về tình hình an toàn giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách ATGT TP.HCM cho biết, vấn đề trật tự lòng lề đường được lãnh đạo thành phố rất quan tâm nhưng báo đài phản ánh, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường vẫn tiếp tục tái diễn.

img

Vỉa hè TP.HCM dẹp rồi bị tái chiếm là do cán bộ địa bàn buông lỏng quản lý.

"Trước phản ánh này, bản thân tôi có đi thực tế kể cả vào ban đêm và thấy báo đài phản ánh chính xác. Tình trạng buôn bán lấn chiếm hết vỉa hè khiến người đi bộ không có lối đi, điển hình như phường 12, 13 quận Bình Thạnh, phường 1 quận Gò Vấp, đường Nguyễn Thị Thập, quận 7… Đáng lẽ sau khi báo chí phản ánh, chủ tịch quận huyện, phường xã phải có động thái khắc phục. Ngược lại, địa phương không chủ động làm mà cứ chờ lãnh đạo UBND TP nhắc nhở”, ông Tường nói.

Về nguyên nhân để tình trạng lấn chiếm vỉa hè gia tăng, ông Tường chỉ ra có thể là do bảo kê, bao che của người đứng đầu địa bàn, buông lỏng địa bàn, thể hiện năng lực yếu kém của người đứng đầu. “Vì thế mà vỉa hè cứ bị lấn chiếm, báo đài thì cứ phản ánh còn cán bộ thì cứ bình chân như vại”, ông Tường bức xúc.

Về tai nạn giao thông, ông Tường cho hay, đang có những con số thống kê chênh lệch khác nhau nhất là con số thống kê từ báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban ATGT. Do vậy, ông Tường đề nghị nên thống nhất lấy con số từ Ban ATGT thành phố.

img

Một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên địa bàn quận Gò Vấp.

Ông Tường cho biết, 5 tháng đầu năm tình hình tai nạn giao thông tăng rất cao. 2 tháng đầu năm tăng 40%, tháng 3 kéo giảm còn 20% nhưng tháng 4 lại tăng cao lên khi có tới 240 người chết, tăng 16,5% so với cùng kì. Trong tháng 5, lãnh đạo thành phố tập trung kéo giảm thì tình hình tai nạn và số người chết giảm rất đáng kể, trong tháng 5, có 7 người chết do tai nạn giao thông.

“Hiện nay số vụ tai nạn giao thông tập trung ở 8 cửa ngõ của thành phố, trong đó riêng quận Bình Tân và huyện Bình Chánh chiếm tới 30% số vụ tại nạn. Thành phố cần phải tập trung kéo giảm tai nạn giao thông ở hai địa phương này”, ông Tường đề nghị.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Công an TP.HCM cần xem xét hỗ trợ các quận huyện bảo đảm ATGT, phải xem công an quận, huyện cần mua gì, trang bị thiết bị gì, đang thiếu cái gì cho công tác tuần tra… để từ đó đề xuất mua trang bị cho các cơ sở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem