Phó CA phường nổ súng khiến thanh niên cùng đoàn "đi bão” tử vong

Chí Tâm Thứ hai, ngày 04/06/2018 18:54 PM (GMT+7)
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người nổ súng vào chiều 3.6 khiến một nam thanh niên 19 tuổi đi cùng đoàn xe “đi bão” tử vong là Phó trưởng Công an phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM.
Bình luận 0

img

Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: C.T

Ngày 4.6, Công an quận 12 (TP.HCM) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã có thông tin ban đầu về vụ nổ súng khiến nam thanh niên đi cùng đoàn xe “đi bão” tử vong. Nạn nhân tử vong là Trần Văn Kiệt (19 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú quận Gò Vấp).

Qua điều tra, người nổ súng được xác định là trung tá Nguyễn Hữu Huệ, Phó trưởng Công an phường An Phú Đông, quận 12.

Bước đầu, ông Huệ cho biết, khoảng 14h ngày 3.6, ông nhận được tin báo của người dân rằng, ở khu vực ngã 4 chùa Khánh An, giao lộ đường An Phú Đông 12 - quốc lộ 1, quận 12 có một nhóm thanh niên chặn xe trên quốc lộ 1 để tổ chức đua xe trái phép. Ông Huệ đã huy động lực lượng công an phường ra hiện trường để giải tán nhóm thanh niên. Khi đi ông Huệ được một cán bộ tên Duy chở.

img

Vụ nổ súng đã khiến thanh niên tên Kiệt đi trên làn đường xe máy tử vong. Ảnh: C.T

Vừa ra tới gần ngã 4 nói trên, lực lượng phát hiện nhóm thanh niên có khoảng 20 chiếc xe đang đi trên quốc lộ 1 ở cả 2 làn dành cho ô tô và xe máy. Nhóm thanh niên đánh võng, nẹt pô, phóng nhanh về hướng quận Thủ Đức. Khi đến giao lộ ngã 4 chùa Khánh An, khoảng 5 xe máy của nhóm chặn làn xe ô tô, còn một nhóm thanh niên khác quay lại và chạy xe về hướng ngã 4 Vườn Lài, quận 12.

Lúc này, ông Huệ đi phía sau và rút súng bắn chỉ thiên 2 phát. Tuy nhiên, ông Huệ bắn tới phát thứ 3 thì bị kẹt đạn nên tìm cách xử lý. Lúc này, súng phát nổ trúng vào nhóm thanh niên.

Như đã thông tin, hơn 13h ngày 3.6, Kiệt điều khiển xe máy chở theo một người bạn lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ quận Thủ Đức về quận 12 trong làn xe máy. Khi xe đến địa phận phường An Phú Đông, quận 12 thì gặp đoàn xe "đi bão" chạy tốc độ cao trong làn ô tô. Lúc này, có 2 người đi trên một xe được cho là đã dùng súng bắn trúng người Kiệt khiến nạn nhân ngã gục. Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Qua giám định pháp y, cơ quan chuyên môn cho rằng, nguyên nhân Kiệt tử vong là do "chấn thương sọ não từ ngoại vật bằng kim loại có hình dạng giống đầu đạn".

Được biết, Kiệt nghỉ học từ sớm, rời quê ở Quảng Nam vào TP.HCM và ở cùng người thân ở đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem