Phó Chủ nhiệm Ủy ban của QH nói gì vụ MC Minh Tiệp bị tố bạo hành?

Lương Kết Thứ hai, ngày 28/05/2018 18:25 PM (GMT+7)
Chiều 28.5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về vụ MC Minh Tiệp của VTV bị em vợ tố bạo hành, ĐB Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, một sự việc không quá nghiêm trọng, nhưng gặp phản ứng thiếu kiềm chế đã gây hậu quả khó lường.
Bình luận 0

img

Đại biểu Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội (Ảnh VPQH).

Theo Đại biểu Phạm Tất Thắng, liên quan đến câu chuyện trên có hai khía cạnh: Thứ nhất đây là câu chuyện liên quan đến công việc nội bộ của một gia đình có người khá nổi tiếng; thứ hai là liên quan đến sự can thiệp, sự ảnh hưởng, hiệu ứng của mạng xã hội.

Với khía cạnh thứ nhất, theo đại biểu Thắng đã là chuyện gia đình thì theo truyền thống Á Đông, thường gia đình sẽ tìm cách giải quyết nếu không quá nghiêm trọng. Dù về mặt ứng xử văn hóa, rõ ràng những người có hiểu biết nhất định, thậm chí nổi tiếng hoặc làm việc trong lĩnh vực văn hóa thì không nên có hành xử mang tính bạo lực, nhất là mối quan hệ anh rể - em vợ. “Nếu trót không kiềm chế, thiếu kiểm soát mà trót hành xử như vậy thì nên trao đổi mang tính gia đình. Gia đình không xử lý được, quá nghiêm trọng mới cần sự tham gia của các bên khác có liên quan”, đại biểu Thắng nói.

Vẫn theo đại biểu Phạm Tất Thắng, như báo chí phản ánh, có thể đây là hành vi bột phát của anh rể với em vợ trong lúc nóng giận. Giờ thành câu chuyện xã hội, cơ quan chức năng phải vào cuộc thì sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình và người trực tiếp là anh rể - em vợ, bố mẹ, quan hệ vợ chồng,…

Theo đại biểu Thắng, ở khía cạnh hiệu ứng mạng xã hội, mọi thông tin đều được đăng tải và phát tán nhanh chóng. Có những việc trước đây có thể dư luận không biết, thấy không quá nghiêm trọng nhưng nay qua mạng xã hội nó đã lan tỏa nhanh và tốc độ lan truyền lớn nên tạo dư luận ở các chiều cạnh khác nhau. Điều đó sẽ làm cho sự việc được xã hội hết sức quan tâm, thành một sự việc nghiêm trọng.

“Phải cân nhắc khi sử dụng mạng xã hội, phát huy tích cực như thế nào và hạn chế tiêu cực ra sao và đặc biệt là cách ứng xử của mỗi thành viên trong xã hội với mạng xã hội. Làm sao để đừng để bị mạng xã hội chi phối, đừng lạm dụng hay lợi dụng nó vì những mục đích không đúng đắn”, đại biểu Thắng nói.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cũng cho rằng, khi xâu chuỗi vấn đề lại thấy một sự việc vốn không quá nghiêm trọng, nếu không bị lan tỏa trên mạng xã hội thì dễ giải quyết, nay lại trở thành việc gây xôn xao.

Theo đại biểu Thắng từ câu chuyện trên cũng là bài học trong quan hệ ứng xử trong gia đình nói riêng và xã hội nói chung. Chỉ cần hành động thiếu kiềm chế, một phản ứng thiếu kiềm chế sẽ gây hậu quả khó lường.

Theo thông cáo chính thức của Đài truyền hình Việt Nam (THVN). ngay sau khi nhận được thông tin MC Minh Tiệp bị tố bạo hành, Đài THVN đã tạm ngừng phân công công việc đối với MC này, chờ xác minh của các cơ quan chức năng.

Trong 3 ngày qua, liên quan đến sự việc em T.D tố cáo anh rể là MC Minh Tiệp hiện đang công tác tại Đài THVN "bạo hành", Đài THVN đã tiếp nhận rất nhiều thông tin từ báo chí, dư luận xã hội cũng như báo cáo của cá nhân Minh Tiệp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trước những luồng dư luận khác nhau, Đài THVN đã tạm ngừng phân công công việc đối với MC - BTV Minh Tiệp, chờ xác minh của các cơ quan chức năng.

Về quan điểm, Đài THVN luôn yêu cầu và đòi hỏi tất cả các nhân viên thực hiện tốt trách nhiệm với công việc và cộng đồng, tuân thủ các quy định của pháp luật, đồng thời nghiêm khắc xử lý đối với những vi phạm liên quan đến chuẩn mực đạo đức cũng như trách nhiệm đối với xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem