Phó Chủ tịch huyện "tố" bị một cán bộ tỉnh xúc phạm trên Facebook

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 31/05/2019 16:14 PM (GMT+7)
Vì cho rằng mình bị xúc phạm, bôi nhọ danh dự trên Facebook, ông Phan Hữu Duy - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý một cán bộ tỉnh Bình Định.
Bình luận 0

Phó Chủ tịch huyện: “Tôi bị bôi nhọ danh dự

Ngày 31/5, trả lời phóng viên Dân Việt, ông Phan Hữu Duy - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) xác nhận, ông vừa gửi đơn đến Công an huyện Phù Mỹ và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy, cán bộ cơ quan này về hành vi xúc phạm, bôi nhọ ông Duy.

Theo trình bày của ông Phan Hữu Duy, ngày 9/11/2018, UBND tỉnh Bình Định có chủ trương cho DNTN Dịch vụ tổng hợp Minh Kiệt (trụ sở huyện Phù Mỹ, do mẹ của ông Nguyễn Ngọc Huy làm chủ doanh nghiệp) xây dựng mới cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại thôn Vạn An (xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ).

img

Chứng cứ được kèm theo trong đơn đề nghị xử lý việc bôi nhọ, xúc phạm ông Phan Hữu Duy.

Tuy nhiên, ngày 18/3, ông Nguyễn Văn Lý (ngụ thôn Vạn An) có đơn khiếu nại về dự án trên nên tháng 4 vừa qua, ông Phan Hữu Duy chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Mỹ Châu giải quyết đơn này, đồng thời báo cáo kết quả xử lý cho UBND huyện Phù Mỹ. Tuy nhiên, UBND xã Mỹ Châu không thực hiện kịp thời chỉ đạo của ông Duy vì mời không đủ thành phần dự họp.

Đến ngày 14/5, ông Phan Hữu Duy về địa phương làm việc với lãnh đạo UBND xã Mỹ Châu để giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Lý. Tại buổi làm việc này, ông Duy kết luận DNTN Minh Kiệt xin xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã được UBND xã, UBND huyện ký hồ sơ đề nghị UBND tỉnh giải quyết.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bình Định cho chủ trương tiếp tục thực hiện dự án, đồng thời giao UBND xã Mỹ Châu mời DNTN Minh Kiệt và ông Nguyễn Văn Lý để giải quyết đơn khiếu nại. Ngoài ra, phải rà soát lại quy hoạch cửa hàng bán lẻ xăng dầu nói trên cho phù hợp.

“Về vấn đề trên, tôi chưa có ý kiến gì với DNTN Minh Kiệt. Vậy nhưng không biết động cơ nào, ngày 26/5, trên trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Ngọc Huy lại đăng những lời lẽ bôi nhọ danh dự, xúc phạm bản thân tôi, gây dư luận không tốt trong xã hội. Vì vậy, tôi đã có đơn đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm của ông Huy", ông Duy bức xúc.

Cán bộ tỉnh: “Không có gì cả, chỉ nói vớ vẩn”

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Huy – cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định cho rằng, chưa nhận được đơn phản ánh của ông Phan Hữu Duy và khẳng định mình chỉ nói vớ vẩn trên Facebook, không nói đích danh, không xúc phạm ông Duy.

“Trên Facebook cá nhân, tôi chỉ nói tên "anh 2" là nói bâng quơ chứ đâu có nhắc tên cụ thể ai đâu mà ông Duy kiện. Tôi với ông Duy cũng không xích mích, chỉ là chuyện riêng, không có gì cả, ông Duy muốn kiện thì cơ quan sẽ xác minh”, ông Huy nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hiến - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định xác nhận, vừa nhận được đơn của ông Phan Hữu Duy vào ngày hôm nay (31/5).

"Hiện chúng tôi đã yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Huy tường trình lại sự việc. Sau đó sẽ tiến hành xác minh, nếu phát hiện ông Huy có hành vi vi phạm như đơn kiến nghị thì cơ quan sẽ xử lý nghiêm theo quy định", ông Hiến khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem