Phó Chủ tịch huyện "tố" bị xúc phạm trên Facebook có chứng cứ gì?

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 03/06/2019 16:08 PM (GMT+7)
Ông Phan Hữu Duy - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho rằng, mình bị một cán bộ tỉnh Bình Định xúc phạm, bôi nhọ danh dự trên Facebook và đã gửi kèm nhiều chứng cứ đến công an.
Bình luận 0

Ngày 3/6, sau khi gửi đơn đến Công an huyện Phù Mỹ và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy, cán bộ cơ quan này về hành vi xúc phạm bôi nhọ danh dự cá nhân trên Facebook, ông Phan Hữu Duy - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết, vẫn đang đợi kết luận điều tra từ công an.

“Dù ông Huy đã đưa lên Facebook và gỡ xuống liền nhưng phải có biện pháp giáo dục, răn đe vì những gì mà ông này đăng lên đều có cơ sở xác định. Thực tế, tôi có đả động gì ông Huy đâu, mà tự nhiên lại ghi lên Facebook như vậy”, ông Duy cho hay.

img

Một trong những nội dung trong đơn kiến nghị của Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ.

Một lãnh đạo Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) xác nhận, đã tiếp nhận đơn của ông Phan Hữu Duy - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đề nghị xử lý ông Nguyễn Ngọc Huy, cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định. Cơ quan này, sẽ tiến hành xác minh, xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

“Mọi chứng cứ tôi đã gửi công an huyện, Văn phòng đai ký đất đai tỉnh nơi ông Huy công tác để có biện pháp xử lý. Ai sai thì người đó phải bị xử lý, chứ không thể như vậy được”, ông Duy yêu cầu.

Trước đó, theo trình bày của ông Phan Hữu Duy, ngày 9/11/2018, UBND tỉnh Bình Định có chủ trương cho DNTN Dịch vụ tổng hợp Minh Kiệt (trụ sở huyện Phù Mỹ, do mẹ của ông Nguyễn Ngọc Huy làm chủ doanh nghiệp) xây dựng mới cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại thôn Vạn An (xã Mỹ Châu).

Tuy nhiên, ngày 18/3, ông Nguyễn Văn Lý (ngụ thôn Vạn An) có đơn khiếu nại về dự án trên nên tháng 4 vừa qua, ông Phan Hữu Duy chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Mỹ Châu giải quyết đơn này, đồng thời báo cáo kết quả xử lý cho UBND huyện Phù Mỹ. Tuy nhiên, UBND xã Mỹ Châu không thực hiện kịp thời chỉ đạo của ông Duy vì mời không đủ thành phần dự họp.

img

Ông Phan Hữu Duy khẳng định mình có chứng cứ bị người khác xúc phạm, bôi nhọ.

Đến ngày 14/5, ông Phan Hữu Duy về địa phương làm việc với lãnh đạo UBND xã Mỹ Châu để giải quyết đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Lý. Tại buổi làm việc này, ông Duy kết luận DNTN Minh Kiệt xin xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã được UBND xã, UBND huyện ký hồ sơ đề nghị UBND tỉnh giải quyết.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bình Định cho chủ trương tiếp tục thực hiện dự án, đồng thời giao UBND xã Mỹ Châu mời DNTN Minh Kiệt và ông Nguyễn Văn Lý để giải quyết đơn khiếu nại. Ngoài ra, phải rà soát lại quy hoạch cửa hàng bán lẻ xăng dầu nói trên cho phù hợp.

“Về vấn đề trên, tôi chưa có ý kiến gì với DNTN Minh Kiệt. Vậy nhưng không biết động cơ nào, ngày 26/5, trên trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Ngọc Huy lại đăng những lời lẽ bôi nhọ danh dự, xúc phạm bản thân tôi, gây dư luận không tốt trong xã hội. Vì vậy, tôi đã có đơn đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm của ông Huy", ông Duy bức xúc.

img

Ông Nguyễn Ngọc Huy lại khẳng định, những gì đăng lên Facebook là chỉ nói bâng quơ, không xúc phạm ai!

Trong đơn ông Duy cung cấp thêm một số thông tin, hành ảnh liên quan đến bình luận, chia sẻ của trang cá nhân mang tên Nguyễn Ngọc Huy trên facebook mà ông Duy cho rằng đây là chứng cứ vụ việc.

Trong đó có những nội dung như: “A 2 pct huyện mới nói với mình mấy giây qua đt. ĐM mày muốn làm gì làm đi giờ sao?... A6 Ct xã, A2 PCT huyện mấy anh liều thiệt có dé Ko?” và nhiều bình luận khác trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Huy - cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định khẳng định, mình chỉ nói vớ vẩn trên Facebook, không nói đích danh, không xúc phạm ông Duy.

“Trên Facebook cá nhân, tôi chỉ nói tên "anh 2" là nói bâng quơ chứ đâu có nhắc tên cụ thể ai đâu mà ông Duy kiện. Tôi với ông Duy cũng không xích mích, chỉ là chuyện riêng, không có gì cả, ông Duy muốn kiện thì cơ quan sẽ xác minh”, ông Huy nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem