Phó Thủ tướng: Bão số 16 không trực tiếp vào đất liền nhưng không thể chủ quan

Chúc Ly Thứ hai, ngày 25/12/2017 19:26 PM (GMT+7)
Làm việc với tỉnh Cà Mau, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, theo dự báo cường độ cơn bão số 16 có giảm, hướng bão không trực tiếp vào đất liền nhưng chúng ta không thể chủ quan.
Bình luận 0

Chiều nay (25.12), đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn cùng Bộ trưởng Bộ NNPTNT kiêm Trưởng ban Chỉ đạo PCTT&TKCN T.Ư Nguyễn Xuân Cường và các bộ, ban, ngành liên quan đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bão số 16 tại tỉnh Cà Mau.

img

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng, chống bão số 16 tại tỉnh Cà Mau.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó bão tại cửa biển Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Cà Mau.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cho biết: Đến hiện tại đã kiểm đếm được tất cả 3.465 tàu thuyền trên địa bàn. Hiện có 145 tàu, với hơn 1.000 người trú bão tại Malaysia và Thái Lan. Còn lại các tàu đã được kêu gọi vào bờ tránh trú bão. Về sơ tán dân, Cà Mau xác định có hơn 126.000 người dân cần di dời, hiện đã di dời 56.000 người, số còn lại vẫn đang tiếp tục di dời.

img

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với ngành chức năng tỉnh Cà Mau sau khi đi kiểm tra công tác ứng phó bão tại cửa biển Sông Đốc.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Hải, tỉnh cũng đã cho học sinh nghỉ học từ sáng nay. Cà Mau đã thực hiện chằng chống nhà cho hơn 89.000/104.000 hộ dân. Triển khai gia cố các 8 điểm sạt lở đặc biệt nghiêm trọng, được đánh giá có nguy cơ gây vỡ đê, với chiều dài hơn 2.000m. Một số người dân nuôi tôm tại Cà Mau mặc dù đã tới thời điểm thu hoạch, nhưng hiện nay không có thương lái và các nhà máy chế biến tôm trên địa bàn cũng đã nghỉ nên không thể thu hoạch tránh bão được.

Tại đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Cà Mau trong công tác phòng, chống bão số 16.

"Các ngành, các cấp, các lực lượng đã chủ động, quyết liệt và sáng tạo trong công tác ứng phó với mưa bão. Tuy theo dự báo cường độ cơn bão số 16 có giảm nhưng vẫn còn trong khu vực các tỉnh Nam Bộ. Dù cơn bão không trực tiếp vào đất liền, nhưng chúng ta không thể chủ quan. Cần phải chủ động không để xảy ra bị động, bất ngờ, phải đảm bảo lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời mọi tình huống xảy ra. Thực hiện nghiêm việc cấm biển, tiếp tục rà soát triệt để tàu thuyền trên biển, không để bất cứ tàu thuyền nào còn trên biển. Kiểm tra lại việc tránh trú của tàu, thuyền. Sơ tán triệt để người dân đến khu vực an toàn, tránh để người dân quay lại vùng xung yếu" - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Thủ tướng, cần kiểm tra khu nuôi trồng thủy sản, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho nhân dân. Lực lượng công an, quân đội giữ vai trò nồng cốt, sẵn sàng, chủ động ứng cứu, hỗ trợ địa phương khi cần thiết; tiếp tục theo dõi kỹ diễn biến của bão số 16. Chú trọng khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho người dân sau bão.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem