Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hội người tù yêu nước tỉnh Đắk Lắk

Thứ tư, ngày 30/07/2014 08:19 AM (GMT+7)
Chiều ngày 29.7, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp thân mật các chiến sỹ Hội người tù yêu nước tỉnh Đắk Lắk.
Bình luận 0
Báo cáo của Hội người tù yêu nước tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có hàng trăm chiến sỹ cách mạng từng bị địch bắt, tù đày tại các nhà tù Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Côn Đảo... là hội viên của Hội người tù yêu nước tỉnh Đắk Lắk.

 img

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, các đại biểu luôn nêu cao tinh thần và truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ học tập, noi theo. Ảnh: VGP/Lê Sơn 

Trong thời gian vừa qua, Hội người tù yêu nước tỉnh và các huyện đã tổ chức nhiều đoàn cho các hội viên thăm lại chiến trường xưa; tặng quà, thăm hỏi và xây nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo với số tiền nhiều tỷ đồng.

Đặc biệt, Hội đã phối hợp với các ngành chức năng xác minh, hoàn tất thủ tục cho nhiều hội viên được hưởng trợ cấp của Nhà nước, được tặng Kỷ niệm chương chiến sỹ bị địch bắt, tù đày...

Bên cạnh đó, các hội viên cùng con cháu thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Phòng chống tội phạm”, “Xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KTXH, giữ vững quốc phòng an ninh, bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

Trò chuyện thân mật với các đại biểu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao những đóng góp, hy sinh của các chiến sỹ bị địch bắt và tù đày nói riêng và người có công nói chung trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc trước đây và xây dựng đất nước hôm nay.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị, các đại biểu luôn nêu cao tinh thần và truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Đồng thời, giáo dục con cháu chăm chỉ học tập, lao động để trở thành người có ích, không nghe theo kẻ xấu, kiên quyết đấu tranh với tệ nạn xã hội, góp phần phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông.
(Theo Báo điện tử Chính phủ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem