Phóng viên VTV bị cản trở tác nghiệp, đâm hỏng máy quay phim

Hòa Nguyễn Thứ ba, ngày 13/06/2017 18:38 PM (GMT+7)
Một nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam trong khi đang tác nghiệp trên địa bàn huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã bị đối tượng lạ mặt dùng ô tô cố tình đâm vào người và làm hỏng máy quay phim.
Bình luận 0

Lấn chiếm đất ao, hồ Hà Nội. Clip: VTV

Sự việc nghiêm trọng xảy ra vào sáng nay (13.6), tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn. 

Theo đó, bà Trần Thị Tuyết Mai, phóng viên Ban Thời sự VTV1, Đài truyền hình Việt Nam cùng với 3 đồng nghiệp khác đang tác nghiệp trên địa bàn về tình trạng lấn chiếm ao hồ để tư lợi cá nhân theo phản ánh của nhân dân, bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt xông tới với ý định cản trở tác nghiệp.

img

Chiếc ô tô được cho là đã cố tình đâm vào nhóm PV của Đài truyền hình Việt Nam vào sáng nay khi họ đang tác nghiệp trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

img

Chiếc máy quay của nhóm PV VTV bị đâm đổ gục xuống đường, hư hỏng nặng

Theo bản tường trình của bà Mai với cơ quan chức năng, vào lúc 8h30 sáng cùng ngày, nhóm PV do bà làm trưởng đoàn được phân công tới xã Phù Lỗ để tìm hiểu, phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ, trong đó có một gia đình đã lấn chiếm hồ thủy lợi để sử dụng với mục đích cá nhân.

Sau khi phỏng vấn Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ về tình trạng trên, nhóm PV đã đề nghị vị Chủ tịch xã đưa đến hiện trường nhưng không nhận được sự đồng ý của ông này. PV Tuyết Mai cùng đồng nghiệp tự đi tới địa chỉ xảy ra tình trạng lấn chiếm để ghi hình.

Khu vực nhóm PV chuẩn bị ghi hình nằm trong một biệt phủ khá rộng. Trong lúc nhóm PV đang tìm đường tiếp cận khu vực này, có một chiếc ô tô từ bên trong khu đất đi ra.

Trong bản tường trình, PV Tuyết Mai cho biết, chiếc xe ô tô đã cố tình lao tới chỗ PV này đứng nhưng bà né được. Chiếc xe ô tô tiếp tục lùi lại với ý định đâm vào người quay phim và máy quay.

Rất may, người quay phim đã tránh được không bị thương tích nhưng chiếc máy quay đang được dựng trên chân máy đã bị đổ xuống đường và bị hư hỏng. Theo lời PV Tuyết Mai, chiếc máy quay phim có giá trị khá lớn.

Cũng theo bản tường trình, sau khi đâm đổ máy quay của PV, chiếc xe ô tô phóng đi. Tuy nhiên, một lúc sau chiếc xe quay lại và đi vào bên trong khu đất. Nhóm PV đã lập tức thông báo sự việc tới cơ quan công an địa phương.

Trao đổi với Dân Việt vào lúc 17h45 chiều cùng ngày, PV Tuyết Mai cho biết, bà cùng các đồng nghiệp trong đoàn công tác được cử đi hiện vẫn đang ở trụ sở Công an huyện Sóc Sơn.

“Chúng tôi hiện vẫn ở đây để làm rõ sự việc. Đáng chú ý, chúng tôi đã nhiều lần thông báo với các cán bộ công an rằng đối tượng đâm xe ô tô vào đoàn vẫn đang ở trong khu nhà đó. Đến giờ phút này đối tượng vẫn chưa được mời lên để chúng tôi nhận diện (?)” – PV Tuyết Mai nhấn mạnh.

Cũng trong chiều 13.6, Dân Việt đã liên lạc với lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn để tìm hiểu vấn đề tuy nhiên không nhận được hồi âm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc này.

Theo ảnh chụp lại của nhóm PV VTV1, chiếc xe đã cố tình đâm vào nhóm PV có biển số 24C – 01125. Đây là loại xe bán tải 5 chỗ, của hãng xe Mitsubishi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem