Phú Thọ: Dông lốc phá nát gần trăm ha hoa màu, tốc mái 495 ngôi nhà

Ngô Hùng Thứ bảy, ngày 27/04/2019 11:10 AM (GMT+7)
Trận dông lốc kèm theo mưa đá diễn ra vào chiều tối và đêm 26.4 tại một số xã thuộc huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) làm hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, gây thiệt hại lớn về hoa màu.
Bình luận 0

img

Chiều tối và đêm qua ở một số xã của huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) xảy ra tình trạng dông lốc, kèm mưa đá.

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của huyện Hạ Hòa, vào chiều tối và đêm 26.4, trên địa bàn huyện Hạ Hòa có xảy ra dông lốc, kèm theo mưa đá đã khiến 85ha lúa và nhiều ha ngô bị đổ gãy, 495 ngôi nhà bị tốc mái, 7 cột điện hạ thế bị đổ.

Theo UBND huyện Hạ Hòa, ngay từ chiều tối 26.4, Ban chỉ huy Phòng tránh thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện đã chỉ đạo ngay 5 phân ban trực, đi kiểm tra và nắm bắt tình hình thiệt hại tại các xã trên địa bàn huyện.

img

img

Trận dông lốc đã khiến nhiều diện tích lúa, hoa màu, cây cối bị đổ, 495 ngôi nhà bị tốc mái.

Các tổ chức, đơn vị, đoàn thể trong huyện tập trung bố trí chỗ ở cho các gia đình bị tốc mái, đồng thời giúp đỡ lợp mái, gia cố nhà cho các hộ gia đình này để sớm ổn định chỗ ở cho người dân.

Chỉ đạo điện lực huyện Hạ Hòa nhanh chóng có phương án tổ chức khắc phục ngay các thiệt hại để đảm bảo người dân có điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất.

Đối với diện tích lúa, ngô bị đổ, khuyến khích mọi người thực hiện phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, ngoài ra, liên hệ với các doanh nghiệp đến thu mua ngô theo hình thức “ngô sinh khối”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem