Phú Thọ: Gần 100 công nhân Công ty Sung Jin Vina ngừng việc tập thể

Ngô Hùng Thứ tư, ngày 08/01/2020 17:43 PM (GMT+7)
Sáng 8/1, gần 100 công nhân Công ty TNHH Sung Jin Vina, Cụm công nghiệp Tử Đà - An Đạo, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã ngừng việc tập thể và tập trung trước cổng công ty.
Bình luận 0

Theo các công nhân, mới đây, Công ty TNHH Sung Jin Vina đã có thông báo là sẽ chi trả lương tháng 12/2019 vào ngày 27 Âm lịch và trả 50% lương tháng thứ 13 vào ngày 28 Âm lịch.

Cho rằng việc thưởng tết như trên là bất hợp lý, gần 100 công nhân đang làm tại công ty đã đồng loạt nghỉ việc và yêu cầu phía Công ty TNHH Sung Jin Vina phải có chế độ thưởng Tết thỏa đáng cho người lao động tại đây.

img

Gần 100 công nhân Công ty TNHH Sung Jin Vina ngừng việc tập thể.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Nhung - Trưởng phòng Nhân sự, Ban quản lý Cụm công nghiệp Tử Đà - An Đạo, tính đến đầu giờ chiều nay (8/1), công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Bà Nhung cho hay, sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn Lao động huyện, các cơ quan chức năng của huyện, doanh nghiệp đã tổ chức đối thoại trực tiếp với công nhân, tập hợp ý kiến của công nhân để giải quyết. Sau khi doanh nghiệp có thông báo tiền lương tháng 12/2019 sẽ được thanh toán vào ngày 22/1/2020 và tiền lương tháng 13 (tức tiền thưởng Tết) sẽ được chia làm 2 đợt: Đợt 1 thanh toán vào ngày 22/1/2020 là 50% và đợt 2 sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại trước ngày 30/6/2020, công nhân đã thống nhất và ổn định sản xuất.

"Công nhân ngừng việc tập thể tự phát, không qua tổ chức công đoàn cơ sở và nếu đề đạt nguyện vọng lên công đoàn cơ sở thì sẽ không dẫn đến sự việc ngừng việc tập thể như này", bà Nhung cho biết thêm.

Ông Park Kwang Shil - Quản lý sản xuất Công ty TNHH Sung Jin Vina cho biết, ông cảm thấy rất bàng hoàng và đau lòng trước sự việc công nhân phản ứng như vậy. Những năm gần đây, mặc dù công ty gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động.

Ông cũng thẳng thắn nhận lỗi trước toàn thể công nhân vì lý do chậm tiền BHXH cho công nhân và cam kết từ tháng 1/2020, công ty sẽ thanh toán hết số nợ BHXH của các tháng trong năm 2019 và nộp đầy đủ số tiền BHYT để mở thẻ bảo hiểm cho công nhân theo đúng quyền lợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem