Mẹ cầm huy chương khóc ngất khi tuyển thủ U23 Việt Nam đột ngột qua đời

Trung Hiếu - Thanh Ca Thứ hai, ngày 18/04/2016 16:18 PM (GMT+7)
Xa nhà từ năm 13 tuổi để theo nghiệp bóng đá, khi tuổi đang độ “đam mê” với nghiệp cầu thủ, tuyển thủ Trần Phước Thọ đã qua đời sau một tai nạn giao thông.
Bình luận 0

Tối 17.4, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam và đang thi đấu cho CLB Long An Trần Phước Thọ đã qua đời vì tai nạn giao thông khi trên đường trở lại bản doanh để chuẩn bị tập luyện sau thời gian dài chấn thương. Theo thông tin gia đình cung cấp, Thọ chạy xe tự té, xương sườn gãy đâm vào phổi gây tử vong.

img

Mẹ tuyển thủ Phước Thọ khóc bên các tấm huy chương của con.

Sáng nay 18.4, ông Võ Thành Nhiệm (Chủ tịch CLB Long An) và HLV trưởng Ngô Quang Sang cùng lãnh đạo công ty VPF đã đến thắp hương cho cầu thủ Trần Phước Thọ. Ông Nhiệm cho biết: “Phước Thọ là một cầu thủ trẻ triển vọng, được đào tạo bài bản ở đội trẻ Long An từ năm 13 tuổi và được lên đội hình 1 vào năm 2012. Gần đây, Thọ bị chấn thương dây chằng nên không được đăng ký thi đấu giai đoạn 1. Sáng nay khi nghe tin em mất, tôi hết sức bàng hoàng. Đây là một mất mát lớn cho CLB Long An”.

Bà Đàm Ngọc Lệ, mẹ ruột của hậu vệ Trần Phước Thọ nói: “Thọ xa gia đình từ nhỏ, lúc đầu tôi không muốn con mình theo nghiệp “quần đùi, áo số” vì biết sẽ dễ bị chấn thương. Nhưng vì niềm đam mê quá lớn của con nên đã thuyết phục được tôi.”. Trong đám tang con mình, bà Lệ thường cầm các huy chương mà Thọ nhận trong 10 năm mang nghiệp “quần đùi, áo số”.

Nhiều người dân xung quanh cũng ngỡ ngàng khi hay tin này. “Mấy tháng nay Thọ ở nhà nhiều vì chấn thương. Hôm qua hai anh em còn gặp nhau, nào ngờ đó là lần gặp mặt cuối cùng. Hàng xóm xung quanh rất quý em nên khi nghe tin ai cũng đau lòng” - anh Thịnh, hàng xóm của Thọ chia sẻ.

“Từ lúc còn ở đội trẻ, lương thì không nhiều nhưng Thọ thường trích ra một phần để gửi về phụ giúp gia đình. Thọ cũng nói với em gái mình, phải cố gắng học cho đàng hoàng, anh sẽ xin việc khi em ra trường, nào ngờ thằng Thọ nó ra đi bất ngờ quá” - ông Trần Khắc Điểu, cha ruột của Thọ nghẹn ngào khi nhắc về điều này.

Hậu vệ Trần Phước Thọ (SN 1993), thi đấu ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam và CLB Long An. Năm 2012 lên đội 1 Long An và năm 2015 được HLV Toshiya Miura gọi vào đội U23 Việt Nam. Bị chấn thương dây chằng gối trong trận đấu với HAGL tại vòng 25 V-League nên không được đăng ký thi đấu giai đoạn 1.

Dự tính tập luyện trở lại vào ngày 18.4, nhưng tai nạn giao thông đã không cho em cơ hội ra sân một lần nữa. Tuy nhiên, hình ảnh một người con hiếu thảo, một cầu thủ tài năng hòa đồng sẽ mãi ở trong lòng gia đình và người hâm mộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem