Phút đối mặt với tử thần của nữ điều dưỡng khi bị bắt làm con tin

Đình Việt Chủ nhật, ngày 29/10/2017 19:47 PM (GMT+7)
Dù mới trải qua một sự việc kinh hoàng nhưng chị Hà vẫn khá bình tĩnh, chị kể lại sự việc một cách thoải mái.
Bình luận 0

Chiều nay (29.10), PV đã tìm gặp chị Lê Thị Hà, người bị đối tượng dùng súng và dao khống chế làm con tin ở Bệnh viên tâm thần Trung ương 1 (Thường Tín – Hà Nội) để tìm hiểu thêm về sự việc.

Chị Hà đang là điều dưỡng viên ở bệnh viện này. Dù mới trải qua một sự việc kinh hoàng nhưng chị Hà vẫn khá bình tĩnh, chị kể lại sự việc một cách thoải mái.

img

Chị Hà nói, khi bị khống chế, chị khá bình tĩnh không khóc lóc hay van xin đối tượng. Ảnh: Hoàng Hải.

Chị Hà nói, sáng nay, khi chị ra khu vực hành lang phòng hành chính của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có việc bất ngờ một nam thanh niên tiến về phía chị. Sau đó người này dùng dao và súng kề vào cổ chị để uy hiếp. Sau đó, đối tượng đưa chị ra phía cổng viện, dừng một chiếc taxi rồi ép lên xe đưa đi.

Khi lên xe taxi, đối tượng vẫn dùng súng và dao kề vào cổ chị như lúc ở trong viện. Tuy nhiên chị vẫn bình tĩnh, không khóc lóc hay van xin. “Đối tượng nói tôi nên phối hợp, tôi nói mình sẽ phối hợp với cậu ấy”, chị Hà nhớ lại.

“Khi đến thị trấn Thường Tín, thanh niên này đưa tôi vào một cửa hàng hoa ven đường. Một lát sau thì công an đến rất nhiều. Lúc này, người uy hiếp tôi vẫn tỏ ra khá bình tĩnh”, nữ điều dưỡng viên cho biết thêm.

Cũng theo chị Hà, đối tượng khống chế chị với mục đích được cấp xe ô tô để tẩu thoát. Đến 11h15 phút chị được công an giải cứu an toàn.

img

Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: PV

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, chiều nay 29.10, trao đổi với phóng viên, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS (Công an TP.Hà Nội) cho biết, vào khoảng 9h30 sáng nay, Phòng cảnh sát hình sự nhận tin báo từ Công an huyện Thường Tín về việc, tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương xảy ra vụ việc một nam thanh niên mặc áo khoác, vào khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân.

Đối tượng này yêu cầu cho gặp bạn đang điều trị tại đây tên là Hoàng. Khi không được đáp ứng, đối tượng này rút khẩu súng dạng K59 cùng một dao găm khống chế một nhân viên điều dưỡng rồi đưa ra ngoài đường, chặn một chiếc xe taxi lại, cùng về cửa hàng bán hoa ở thị trấn Thường Tín.

Cũng theo Đại tá Giáp, trong vụ việc này, bị hại là chị Lê Thị Hà - điều dưỡng viên tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1. “Do chị Hà đã tiếp xúc với nhiều đối tượng ngáo đá, tâm thần nên rất có bản lĩnh. Mặc dù bị đối tượng kề súng và dao vào cổ nhưng vẫn hết sức bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin đối tượng này cũng như gây khó khăn cho công tác giải cứu con tin, khống chế đối tượng của lực lượng chức năng”, Đại tá Giáp nhận định.

Ngoài ra, ông Giáp cũng cho biết thêm, nữ điều dưỡng viên bị bắt cóc vào sáng 29.10 đã được lực lượng cảnh sát hình sự giải cứu an toàn vào 11h15 phút cùng ngày. Cảnh sát cũng bắt giữ đối tượng gây án là Trần Đức Anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem