PTTg Trương Hòa Bình: Nhiều gương sáng bảo vệ bà con vụ cháy Carina

Hữu Ký - Quốc Hải Chủ nhật, ngày 25/03/2018 12:04 PM (GMT+7)
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình nhân viên bảo vệ hy sinh trong vụ cháy và đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm các nạn nhân đang điều trị tại đây.
Bình luận 0

img

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đối thoại với người dân chung cư Carina (Ảnh: Hữu Ký)

Sáng 25.3, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến chung cư Carina (Quận 8, TP HCM) thị sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy, ổn định an sinh cho người dân và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM, Công an TP.HCM báo cáo tình hình, Phó Thủ tướng đã xuống khu vực tầng hầm chung cư nơi bùng phát cháy để kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác điều tra.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân gây cháy để xử lý nghiêm nếu có vi phạm, ngăn ngừa những sự cố xảy ra tương tự.

img

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khảo sát chung cư Carina. (Ảnh: Hữu Ký)

"Mặc dù các chiến sĩ PCCC đã cố gắng hết sức, nhưng do chung cư cháy ở tầng hầm và ngạt khói nên dẫn đến nhiều người tử vong. Thiệt hại quá lớn và quá đau xót. Tuy nhiên, trong vụ cháy, đáng khen ngợi là xuất hiện nhiều gương sáng bảo vệ bà con, tương thân tương ái. Trong số người thương vong có chú bảo vệ chung cư đi gõ cửa từng gia đình và một đồng chí bí thư phường, rất là đau xót", Phó Thủ tướng bày tỏ.

Sau khi thị sát, Phó Thủ tướng đã gặp gỡ, đối thoại với đại diện các hộ dân ở chung cư để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Nhiều người dân phản ánh tình trạng chủ đầu tư vô trách nhiệm dẫn đến vụ cháy cũng như sau khi vụ cháy xảy ra không thấy sự xuất hiện, không có phản hồi chính thức nào từ chủ đầu tư.

Lắng nghe những chia sẻ của người dân, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Đây là mất mát không thể nào bù đắp được. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi xin gởi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể bà con, người thân, gia đình người bị nạn. Tôi đề nghị Thành ủy, UBND TP.HCM, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Xây dựng cùng các cơ quan liên quan tiếp tục chăm lo, giúp đỡ cho những người bị nạn, tạo điều kiện tốt nhất về chăm sóc y tế, quan tâm và hỗ trợ gia đình những người gặp nạn sớm ổn định cuộc sống", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

img

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với lãnh đạo Bộ Công an về các nguyên nhân có thể gây cháy. (Ảnh: Hữu Ký)

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống; đồng thời đề nghị ngành y tế tập trung cứu chữa cho các nạn nhân đang điều trị.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra kỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối ở chung cư, trước khi bố trí người dân trở lại sinh sống phải xác định nguyên nhân gây cháy để xử lý đúng pháp luật.

img

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm chiến sỹ cảnh sát PCCC bị thương khi chữa cháy đang điều trị tại BV Chợ Rẫy. (Ảnh: Quốc Hải)

"Hiện đang vào mùa khô nên đề nghị các cơ quan, các địa phương tăng cường tuyên truyền về PCCC, các lực lượng chuyên nghiệp phải ứng trực thường xuyên, nhưng cơ bản vẫn làm tốt việc hướng dẫn PCCC cho người dân", Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, TP.HCM biểu dương và khen thưởng những chiến sĩ cảnh sát PCCC đã tận lực quên mình tham gia các vụ chữa cháy, đặc biệt là vụ cháy ở chung cư Carina; xem xét thực hiện chính sách với các bảo vệ đã thực thi nhiệm vụ và hy sinh trong vụ cháy vừa qua. 

img

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm bệnh nhân đang phải thở oxy. (Ảnh: Q.H)

Trưa cùng ngày, Phó Thủ tướng đã ghé thăm các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina đang điều trị tại BV Chợ Rẫy. Tại đây Phó Thủ tướng thăm hỏi, động viên các bệnh nhân cố gắng điều trị tốt và khẳng định cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy để có câu trả lời sớm nhất cho người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem