“Quả bom sex” Nga tìm cách quyến rũ “kẻ đào tẩu” Mỹ?

Thứ ba, ngày 09/12/2014 11:40 AM (GMT+7)
Nữ điệp viên xinh đẹp Anna Chapman được cho là đã tìm cách quyến rũ cựu nhân viên tình báo Edward Snowden khi anh này tới tị nạn ở Nga, và cô thậm chí còn ngỏ lời cầu hôn anh trên mạng xã hội.
Bình luận 0

Ngày 8/12, tờ Sunday People của Anh dẫn lời một cựu nhân viên tình báo Nga cho hay nữ điệp viên xinh đẹp được mệnh danh “quả bom sex” Nga Anna Chapman đã tìm cách quyến rũ cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden khi anh này đào tẩu tới Nga và xin tị nạn ở đây.

Theo cựu điệp viên KGB Boris Karpichkov, Chapman đã lên kế hoạch quyến rũ và làm mê hoặc Snowden khi anh này mới đặt chân tới Moscow theo quy chế tị nạn tạm thời để trốn tránh sự truy nã của Mỹ với tội danh “tiết lộ bí mật quốc gia”.

img

Nữ điệp viên xinh đẹp Anna Chapman được mệnh danh là "quả bom sex" của Nga

Mặc dù hai người mới chỉ gặp nhau một lần, nhưng đến tháng 7/2013, cô gái xinh đẹp Chapman bất ngờ đăng trên tài khoản Twitter của mình dòng chữ “Snowden, anh có cưới em không?”

Cựu điệp viên Karpichkov cho biết: “Nếu Snowden chấp nhận lời cầu hôn này, anh ta sẽ được quyền nhập quốc tịch Nga và sẽ không còn phải lo lắng về việc xin tị nạn nữa. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc nếu muốn đi đâu, anh ta sẽ phải xin phép Nga”.

Karpichkov từng là một điệp viên của KGB đào tẩu sang Anh cách đây 15 năm, nhưng anh ta vẫn giữ liên lạc với một số nguồn tin ở Moscow. Anh ta cho biết Snowden đã nhận được lời cầu hôn của Chapman nhưng đã không phản hồi sau khi cân nhắc thiệt hơn.

Đến tháng 9/2013, trong một cuộc phỏng vấn với đài NBC của Mỹ, Chapman đã từ chối trả lời câu hỏi về lời cầu hôn đầy bất ngờ trên, và cô đã bước ra khỏi trường quay ngay sau đó. Cô gái này cũng chưa bao giờ công khai bình luận về lời cầu hôn.

Chapman là con gái của một điệp viên KGB cấp cao. Cô đã có thời gian sinh sống tại Mỹ với vai trò là một nhân viên môi giới bất động sản, nhưng đến năm 2010 cô bị bắt giữ và bị cáo buộc tham gia vào một đường dây tình báo của Nga hoạt động trên đất Mỹ.

img

Cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ Edward Snowden

Cô bị trục xuất về Nga vào tháng 7/2010, và kể từ đó cô trở thành một người nổi tiếng ở Nga với một loạt vai trò như người dẫn chương trình truyền hình, người mẫu và là chủ sở hữu một nhãn hàng thời trang.

Cô đã từng kết hôn với một công dân Anh là Alex Chapman vào năm 2002 và chuyển tới London sinh sống, tuy nhiên hai người ly dị vào năm 2006. Khi thân phận điệp viên của cô bị tiết lộ, hộ chiếu Anh của cô cũng đã bị hủy bỏ.

Trong khi đó, “người đào tẩu” Snowden đã phải rời bỏ bạn gái ở Hawaii để trốn đến Hong Kong trước sự truy nã gắt gao của nhà chức trách Mỹ sau khi anh này tiết lộ nhiều thông tin mật về chương trình do thám toàn cầu của NSA.

Sau đó, Snowden đã lên đường tới Nga và được cấp thị thực tị nạn tạm thời vào hồi tháng 8/2013, sau6 tuần mắc kẹt tại một sân bay ở Nga. Mùa hè vừa qua, Snowden đã tái ngộ với bạn gái của mình tại Nga, và hai người đã cùng nhau đi xem phim ở Moscow.

Hiện Snowden đang được Nga cấp giấy phép cư trú trong thời hạn 3 năm.

Trí Dũng (Theo Sun People)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem