Quân đội Ukraine tiêu diệt 150 quân ly khai ở ngoại ô Slavyansk

Phương Đăng (theo Ukrinform) Thứ sáu, ngày 04/07/2014 17:50 PM (GMT+7)
Một phát ngôn viên của chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông Ukraine tuyên bố, quân đội đã tiêu diệt 150 quân ly khai sau khi phong tỏa thị trấn Mykolayivka, ngoại ô thành phố điểm nóng Slavyansk.
Bình luận 0

“Đối phương đã phải chịu tổn thất nghiêm trọng, ít nhất 150 quân ly khai đã bị tiêu diệt, 6 trạm kiểm soát và một kho đạn dược ở Mykolayivka và Semenivka đã bị phá hủy”, ông Oleksiy Dmytrashkivsky, phát ngôn viên của chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông Ukraine cho biết vào đêm qua (3.7).

img  Phiến quân ở khu vực Donetsk, Đông Ukraine ngày 3.7. Ảnh AFP

 

Hãng tin Interfax cho biết, quân đội Ukraine cũng đã giành được sự kiểm soát một đường cao tốc kết nối thành phố Kharkov của Ukraine với thành phố Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga.

Trong khi đó, cũng theo phát ngôn viên này, chiến sự ở thị trấn Mykolayivka vẫn đang tiếp diễn. Lực lượng trung thành với chính phủ Ukraine đã phát động cuộc tấn công trước vào các thành trì của phiến quân xung quanh thị trấn Mykolayivka đêm 3.7.

Lực lượng ly khai đã kháng cự mạnh mẽ, do đó, quân đội đã phải thay đổi chiến thuật.

“Chúng tôi ngay lập tức triển khai pháo binh và không kích tấn công các vị trí phiến quân bố trí súng ống”, ông Dmytrashkivsky cho biết.

Cũng theo ông Dmytrashkivsky, một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh ác liệt tại Mykolayivka. Tổng cộng 2 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong 24 giờ qua.   
  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem