Quảng Bình: Cosveco I.5 xây vượt phép 2 tầng, phạt rồi để đấy?

Lê Tập - Trần Anh Chủ nhật, ngày 10/03/2019 12:04 PM (GMT+7)
Công ty Cổ phần Cosevco I.5 (địa chỉ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) xây tổ hợp văn phòng cho thuê (tại đường Quang Trung, khu phố 3, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) lấn kênh, xây vượt phép tới 2 tầng nhưng nay đã đưa vào sử dụng.
Bình luận 0

Liên quan tới vụ việc mà Dân Việt đã phản ánh, Công ty Cổ phần Cosevco I.5  xây tổ hợp văn phòng cho thuê vượt phép tới 2 tầng nhưng đã đưa vào sử dụng sai mục đích, ngày 10.3, nhóm phóng viên chúng tôi đã trở lại nơi này.

Theo đó, tòa nhà văn phòng này của Công ty Cosveco I.5 đã được đưa vào sử dụng dù xây vượt phép tới 2 tầng (xây 9 tầng thay vì 7 tầng theo giấy phép).

img

Tòa nhà văn phòng sai phép đã được đưa vào sử dụng. Ảnh: TA

Chưa hết, nhiều tầng của tòa nhà văn phòng này đã được Công ty này cho thuê làm khu vui chơi giải trí, cà phê (tầng thượng)...

Trước đó, sau khi báo Dân Việt phản ánh về vi phạm, UBND thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) phải vào cuộc xử lý.

img

img

Quyết định xử phạt của thị xã Ba Đồn. Ảnh: TA

Ngày 26.12.2018, tức sau 5 ngày mà bài báo đầu tiên Quảng Bình: Ai cho phép Công ty Cosevco I.5 lấp kênh, xây vượt tầng? và sau 1 ngày từ bài báo thứ 2 Cosevco I.5 nhận sai, nhưng vẫn "tự tin" điều chỉnh được giấy phép? đăng tải, ông Đinh Thiếu Sơn - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn ký quyết định phạt vi phạm Công ty cổ phần Cosevco I.5 (đại diện pháp luật là ông Trần Văn Bình - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc) mức 40 triệu đồng.

img

Hàng quán bên trong tòa nhà Cosveco I.5. Ảnh: TA

Quyết định xử phạt cũng nêu rõ "Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty CP Cosevco I.5 không xuất trình được giấy phép điều chỉnh sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm". Tuy nhiên, đến nay tầng 9 của tòa nhà vẫn được tiếp tục được sử dụng. 

Phóng viên nhiều lần hẹn gặp ông Phạm Quang Long - Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn nhưng không được.

img

Tầng 9 tiếp tục được gia cố, hoàn thiện nhưng UBND thị xã Ba Đồn không biết? Ảnh: TA

Một công trình quy mô nhất nhì thị xã Ba Đồn xây sai phép nghiêm trọng như thế, báo đã phản ánh nhưng ngoài quyết định xử phạt như "gãi ngứa", UBND thị xã Ba Đồn gần như không có động thái cưỡng chế vi phạm.

Đồng thời, không một cán bộ về trật tự xây dựng của thị xã Ba Đồn bị xem xét trách nhiệm.

Một dấu hỏi được đặt ra: "Có hay không việc nhắm mắt làm ngơ, dung túng từ lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn trước sai phạm tiếp diễn của Công ty Cosveco I.5?".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem