Quảng Nam: 3 trâu chết dưới dây điện cao thế, hàng nghìn HS nghỉ học

Trương Hồng - Minh An Thứ năm, ngày 03/11/2016 12:07 PM (GMT+7)
Trưa nay (3.11), tại thôn Tân An (xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) có 3 con trâu của người dân bị chết nằm ngay dưới đường dây điện 500kV Bắc - Nam chạy qua địa bàn thôn Tân An trong lúc chuẩn bị đưa đi tránh lũ. Nguyên nhân có thể do trâu bị nhiễm rò rỉ điện.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Côi (thôn Tân An) cho biết, khoảng 5 giờ sáng ông và một số hộ dân trong thôn thả trâu ra cánh đồng để chuẩn bị lùa trâu lên núi tránh nước lũ. Sau đó, ông phát hiện 3 con trâu bị chết nằm ngay dưới đường dây điện 500kV. Giá trị thiệt hại từ 3 con trâu lên tới hơn 100 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã Đại Lãnh xảy ra tình trạng trâu bị chết nghi do nhiễm điện dưới đường dây 500kV.

img

Trâu của dân chết nghi nhiễm điện.

Ông Nguyễn Hữu Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay mực nước lũ trên sông Vu Gia chạy qua địa bàn huyện đang xấp xỉ báo động 2 và mưa cũng bắt đầu ngớt dần. Tuy nhiên, huyện vẫn bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn ở những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết không cho người dân qua lại ở các xã Đại Cường, Đại Lãnh và thị trấn Ái Nghĩa. Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo các xã nghiêm cấm người dân đi vớt củi, bắt dế trong lũ. Do ảnh hưởng của mưa lũ, từ ngày 2.11 đến hôm nay có hơn 1.000 học sinh các cấp học mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đại Lộc đã phải nghỉ học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem