Quảng Nam cấm người dân và du khách lên đảo nổi “bí ẩn”

Trương Hồng Thứ tư, ngày 10/04/2019 12:53 PM (GMT+7)
Tỉnh Quảng Nam đã cấm người dân lên khu vực đảo cát; đồng thời thông báo cho các đơn vị lữ hành, chủ các phương tiện tàu thuyền và người dân không tự ý lên đảo.
Bình luận 0

Ngày 10.4, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản gửi các sở, ngành và UBND thành phố Hội An về việc đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tàu thuyền tại khu vực Cửa Đại, Hội An, trong đó đặc biệt đến khu vực đảo nổi.

img

Tỉnh Quảng Nam đã cấm người dân và du khách lên đảo nổi.

Theo văn bản, sau khi UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NNPTNT) tổ chức khảo sát, kiểm tra tình hình xói lở, bồi lấp khu vực biển Cửa Đại và đảo cát ngoài khơi biển Cửa Đại (Hội An), UBND tỉnh đã chỉ đạo không cho người dân và du khách lên đảo.

“UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND thành phố Hội An tổ chức cắm biển báo cấm lên khu vực đảo cát; đồng thời thông báo cho các đơn vị lữ hành, chủ các phương tiện tàu thuyền và người dân địa phương không tự ý tổ chức đưa người dân và khách du lịch ra khu vực đảo cát hoặc tổ chức các hoạt động tự phát trên đảo cát khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về giải pháp ứng phó cụ thể với đảo cát này.

Sở GTVT báo cáo, đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cùng các cơ quan chuyên môn của tỉnh tổ chức khảo sát để có giải pháp ổn định luồng tàu. Cắm lại phao, bố trí kinh phí nạo vét luồng, đảm bảo cho tàu thuyền công suất tối thiểu 90CV ra vào an toàn khu vực bến tàu Cửa Đại và kiến nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng tuyến luồng ổn định, lâu dài…” - văn bản nêu rõ.

img

Lãnh đạo của Tổng cục Phòng - chống thiên tai và tỉnh Quảng Nam khảo sát đảo nổi.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam còn yêu cầu Sở NNPTNT tỉnh làm việc với ĐH Thủy lợi để hỗ trợ sớm tổ chức hội thảo khoa học đánh giá về hiện tượng và giải pháp xử lý trước mắt và lâu dài trong mối quan hệ với bảo vệ chống xói lở bờ biển Cửa Đại và đảm bảo ổn định luồng tàu Cửa Đại…

Như Dân Việt phản ánh, hiện tượng tự nhiên một đảo cát nổi giữa biển Hội An từ năm 2018 với diện tích khoảng 15ha, dài 3km, chiều rộng 200m làm cho nhiều người dân và du khách hiếu kỳ tụ tập ra đảo tham quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem