Quảng Nam: Thả rùa biển quý hiếm mắc lưới ngư dân

Trương Hồng Thứ tư, ngày 16/11/2016 10:03 AM (GMT+7)
Sáng nay (16.11), lực lượng chức năng của Sở NN&PTNT cùng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại làng Bích Họa, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ để vận động ngư dân thả một con rùa biển quý hiếm về lại biển.
Bình luận 0

img

Rùa biển quý hiếm mắc lưới ngư dân.

Trước đó, vào chiều 15.11, 2 ngư dân Nguyễn Mười và Võ Long (thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) đang hành nghề kéo lưới trên biển thuộc xã Tam Thanh thì có một con rùa biển cân nặng 5,5 kg mắc vào lưới. Sau đó, 2 ngư dân trên mang con rùa biển về đất liền và báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền xuống tìm hiểu.

Ông Trần Quang Kiến - Chi cục phó Chi cục thủy sản tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận thông tin, sáng nay ông cùng cán bộ trong ngành xuống kiểm tra và vận động người dân thả về lại biển và người dân đã đồng ý.

"Đây là loại rùa biển quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam cần được bảo vệ, bảo tồn. Theo nghiên cứu, con rùa mẹ của loài rùa này đẻ khoảng 1.000 trứng và độ sống sốt của rùa con rất ít, khoảng vài ba con. Độ trưởng thành của rùa là 3 kg trở lên. Tôi cũng đã lập biên bản và đề xuất cấp trên hỗ trợ cho ngư dân phát hiện và cứu rùa biển này..." - ông Kiến nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem