Quảng Nam: Quả cầu lạ toàn chữ Trung Quốc rơi xuống nhà dân

Trương Hồng - Minh An Thứ hai, ngày 11/01/2016 16:46 PM (GMT+7)
Ông A Lăng Cung, Bí thư Đảng ủy xã Zà Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam xác nhận, UBND xã đang cất giữ một quả cầu bằng nilon ghi rất nhiều chữ Trung Quốc và cơ quan Quân sự huyện cũng đang điều tra làm rõ việc quả cầu này từ đâu bay đến.
Bình luận 0

Vào khoảng 15 giờ chiều ngày 10.1 tại địa bàn thôn A Xanh, xã Zà Hung, huyện Đông Giang, người dân phát hiện một quả cầu, hình bầu dục, màu trắng, bay lơ lửng trên cao từ hướng huyện Nam Giang đến (từ hướng Nam lên hướng Bắc).

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, quả cầu lạ này rơi xuống nhà ông Lê Đức Dũng (trú thôn A Xanh 2, xã Zà Hung).

Ngay sau đó, ông Dũng lập tức báo cáo lên chính quyền xã, Công an huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang.

img

img

Quả cầu lạ mang chữ Trung Quốc ập xuống nhà ông Dũng đang được tạm giữ tại xã Zà Hung để điều tra làm rõ

Quả cầu lạ này được làm bằng chất liệu băng nilon; miệng quả cầu có đường kính 2m; chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m; chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15m. Bề mặt có in nhiều ảnh của một người đàn ông, bên dưới ảnh có dòng chữ Thái Lan, bên phải có dòng chữ Trung Quốc. Sợi dây buộc quả cầu bằng nhựa dài khoảng 1km, đáng chú ý là cứ khoảng 0,5m buộc một chiếc khăn, 1 chiếc váy, 1 áo có hoa văn. Số lượng khăn, váy, áo khoảng 50 chiếc với nhiều màu khác nhau.

img

Qủa cầu còn in ảnh người và chữ Trung Quốc

Còn Thượng tá A Lăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang cho biết, hiện Ban Chỉ huy quân sự huyện đã cử cán bộ xuống nắm tình hình, đưa quả cầu về trụ sở UBND xã Zà Hung để quản lý và Ban Chỉ huy quân sự huyện đã làm văn bản báo cáo lên tỉnh để tỉnh cử lực lượng chức năng lên kiểm tra, xác định kỹ rồi mới quyết định có tiêu hủy hay không.

img

Quần, áo và vải được buộc trên quả cầu lạ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem