Quảng Nam: Xã đề nghị cách ly 4 người từ vùng dịch corona Vĩnh Phúc

Trương Hồng Thứ bảy, ngày 15/02/2020 08:23 AM (GMT+7)
Một xã ở Quảng Nam đã đề nghị ngành y tế cấp trên cách ly đối 4 người dân từ tỉnh Vĩnh Phúc nơi đang có dịch corona vào tạm trú tại địa phương.
Bình luận 0

Ngày 15/2, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã nhận được báo cáo của xã Điện Thắng Bắc về trường hợp 4 người dân từ tỉnh Vĩnh Phúc vào tạm trú tại nhà một người dân.

“Sau khi nắm bắt sự việc, lãnh đạo thị xã Điện Bàn đã chỉ đạo cho ngành y tế địa phương tiến hành kiểm tra và yêu cầu 4 người dân này tự cách ly tại nhà người dân đang tạm trú, hạn chế đi ra ngoài để ngành y tế theo dõi, phun hóa chất khử trùng. Đặc biệt, sẽ cho bác sĩ tiến hành đo thân nhiệt 4 người này ngày hai lần và phải thực hiện theo đúng tiêu chuẩn của Bộ y tế”, ông Hà nói.

img

Trước diễn biến dịch corona, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam ông Lê Trí Thanh đã tổ chức kiểm tra nơi chuẩn bị đón và cách ly người dân từ vùng dịch corona Trung Quốc và các quốc gia về cách ly, theo dõi.

Trước đó, UBND xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn có báo cáo về việc các đối tượng vùng có dịch corona từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại nhà một người dân ở thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc, 4 người gồm: ông Nguyễn Đại Quân (SN 1984, thú xã Yên Tử, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc); ông Lưu Đức Ân (SN 1986, trú xã Trực Đề, huyện Lập Thạnh, tỉnh Vĩnh Phúc); ông Nguyễn Khánh Toàn (SN 1987) và ông Nguyễn Minh Tuấn (SN 1987, cả hai cùng trú xã Đồng Ích, tỉnh Vĩnh Phúc).

“Sau khi phát hiện sự việc, Ban Chỉ đạo xã thành lập đoàn giám sát tại hộ gia đình có 4 người dân tạm trú này, tiến hành đo thân nhiệt, trong đó có một người sốt nhẹ 37,2 độ. Ngoài ra, đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nhà hộ dân Nguyễn Hồng Minh”, báo cáo cho biết.

img

Xã Điện Thắng Bắc đang đề nghị cách ly 4 người dân từ tỉnh Vĩnh Phúc vào địa phương tạm trú và yêu cầu đo thân nhiệt 4 người dân này để theo dõi.

UBND xã Điện Thắng Bắc cũng đề nghị cấp trên chỉ đạo cách ly 4 người dân này tại cơ sở thuộc Sở Y tế để được theo dõi, xử lý tốt hơn và hạn chế tối đa không để dịch xảy ra tại cộng đồng dân cư.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, mới nhận được thông tin, sẽ kiểm tra lại tình hình của 4 người dân này, lịch trình của họ và đã yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục theo dõi.

Tính đến sáng 14/2, Việt Nam ghi nhận 16 người nhiễm virus Corona (Covid-19). Trong đó, tại tỉnh Vĩnh Phúc có tới 11 trường hợp. Riêng tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) có 5 trường hợp xác định dương tính với Covid-19, đặc biệt có gia đình cả 4 người cùng nhiễm bệnh.

Để khống chế và dập dịch, bắt đầu từ ngày 13/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định phong tỏa địa bàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian dự kiến là 20 ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem