Quảng Ngãi: Ăn cá "tử thần", 6 người cấp cứu vì ngộ độc

Công Xuân Thứ năm, ngày 26/12/2019 10:33 AM (GMT+7)
Sau khi sử dụng cá nóc bắt được từ chuyến đi biển trở về và chế biến làm thức ăn, ông Đồng Trinh Hoa, thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn và 5 người khác đã bị ngộ độc, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.
Bình luận 0

Sáng 26/12, ông Ngô Văn Vương - Chủ tịch UBND xã Bình thuận cho biết: "Tối 25/12, sau khi đi biển về, ông Hoa đã sử dụng cá nóc bắt được để chế biến làm thức ăn cùng với 5 người thân khác. Không lâu sau, cả 6 người có hiện tượng ngộ độc nên được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam".

6 người bị ngộ độc gồm: Nguyễn Văn Giờ, Nguyễn Minh Tòng (sinh năm 1989), ông Đồng Trinh Hoa (sinh năm 1972), ông Lê Quang Thọ (sinh năm 1976), bà Nguyễn Thị Suốt (sinh năm 1972) và cháu Lê Văn Độ (sinh năm2002). Trong số này, ông Thọ và Hoa đang trong tình trạng nguy kịch.

img

Dù được ví là cá "tử thần", nhưng cá nóc vẫn được người dân đánh bắt, mua bán.

Cá nóc còn được gọi là cá cóc, cá bống hoa, cá đùi gà,...sống ở vùng biển cận nhiệt đới và nhiệt đới. Cá nóc có thân dài 4 đến 40cm, vây ngắn, đầu to, mắt lồi, thịt trắng. Chất độc tập trung ở da, ruột, gan, cơ bụng, túi tinh và nhiều nhất là trứng. Đây là loại độc tố thần kinh (Tetrodotoxin), độc gấp 1.200 lần so với cyanua. Độc tố của một con cá nóc đủ giết chết 30 người nên được ví là cá "tử thần".

Mặc dù các cơ quan chức năng luôn cảnh báo người dân không nên sử dụng cá nóc để làm thức ăn, tuy nhiên cho rằng thịt cá này rất ngon nên nhiều người dân vẫn bất chấp bắt, đánh bắt mang về bán, chế biến và ăn, dẫn đến hàng loạt trường hợp bị ngộ độc suýt, hoặc đã bỏ mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem