Quảng Ngãi: Bắt một giám đốc chuyên lừa đảo "chạy" việc

Thứ tư, ngày 27/11/2013 15:00 PM (GMT+7)
Giám đốc Võ Thanh Lý bị công an bắt quả tang khi đang nhận tiền "chạy" xin việc cho một sinh viên tại quán cà phê.
Bình luận 0
Khoảng 10h45 sáng nay (27.11), Phòng Cảnh sát hình sự PC45 Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành bắt khẩn cấp Võ Thanh Lý (sinh năm 1986, trú thôn Lâm Lộc Nam, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) khi Lý đang nhận tiền “chạy” xin việc cho một sinh viên, tại quán cà phê Ocean Blue nằm trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi.

Đối tượng Võ Thanh Lý (áo trắng) bị bắt quả tang khi đang nhận tiền “chạy” việc trái pháp luật.
Đối tượng Võ Thanh Lý (áo trắng) bị bắt quả tang khi đang nhận tiền “chạy” việc.

Tại cơ quan điều tra, Lý khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Theo lời khai, Lý thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hữu Nhân chuyên phân phối cồn, khăn lạnh, cà phê tại 67 Bà Triệu (TP.Quảng Ngãi). Lý tung tin có khả năng xin việc cho nhiều người ở những ngành nghề khác nhau với điều kiện phải chung chi từ 10 - 50 triệu đồng ban đầu, sau khi nhận quyết định tuyển dụng chính thức sẽ nộp số tiền còn lại.

Lý ghi tên những cơ quan có thể “chạy” việc được, với mức giá phải chung chi kèm theo, trong đó có nhiều cơ quan có giá đến 150 triệu đồng/hồ sơ. Lý khai phải làm vậy để có tiền cá độ bóng đá và chơi số đề. Đến thời điểm vụ việc bị phát hiện, số tiền mà Lý đã nhận của nhiều người là hơn nửa tỷ đồng.

Tang vật Võ Thanh Lý dùng để lừa đảo bị cơ quan công an thu giữ.
Tang vật Võ Thanh Lý dùng để lừa đảo bị cơ quan công an thu giữ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng Võ Thanh Lý để tiếp tục điều tra làm rõ.
Viên Nguyễn (Viên Nguyễn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem