Quảng Ngãi: Chưa đào thấy vàng, sập hầm, 1 người thiệt mạng

Thứ sáu, ngày 25/07/2014 21:24 PM (GMT+7)
Hàng trăm phu vàng đã tháo chạy khỏi hiện trường vụ sập hầm vàng hôm 24.7 làm một người chết tại đỉnh núi Sũ, thuộc thôn Trà Ong, xã Trà Xinh, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. 
Bình luận 0

Thông tin ban đầu, anh Đinh Văn Sô, sinh năm 1979 ở xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà đã bị cây đổ đè chết khi hầm vàng bị sập.

Ngoài ra, một người khác bị thương nặng đã được các phu vàng bí mật khiêng ra khỏi rừng ngay trong đêm để trốn tránh lực lượng chức năng.

img

Hàng trăm phu vàng đã tháo chạy khỏi hiện trường vụ sập hầm vàng hôm 24.7 làm một người chết. 

Trên đường tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện có những tốp từ 5-20 phu vàng tìm đường xuống núi. Tất cả đều là người dân tộc thiểu số H’rê ở các xã Sơn Thành, Sơn Hải và một số xã khác của huyện Sơn Hà.

Theo các lực lượng chức năng, sau hơn nửa ngày len lỏi giữa rừng già nguyên sinh, leo núi dốc đứng, nhóm phóng viên mới tiếp cận được các phu vàng. Họ cho biết, khu vực đào vàng nằm trên đỉnh núi, không có đường mòn để lên, chỉ có một cách duy nhất là lần mò dưới những tán rừng già và đu dây qua nhiều vách đá trong thời gian gần 1 ngày mới đến nơi.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều 24.7, hàng trăm phu vàng đã tìm đường tháo chạy khỏi hiện trường hòng tránh sự truy đuổi của lực lượng chức năng. Không ai trong số họ tìm thấy vàng như tin đồn trong mấy ngày qua.

Chủ tịch UBND xã Trà Xinh Hồ Thanh Thuyền cho biết, tính đến cuối giờ hôm qua (24.7), đã có hàng trăm đối tượng khai thác vàng trái phép bị đẩy đuổi ra khỏi địa bàn.

img

Lực lượng chức năng vận động các phu vàng không đào đãi vàng trái phép.

Chỉ trong một thời gian ngắn, chưa đầy một tuần lễ, xã Trà Xinh, huyện Tây Trà đã trở thành điểm nóng khai thác vàng trái phép với sự tham gia của hàng trăm người. Nhưng Tây Trà không chỉ có một điểm nóng này, mà hàng chục địa điểm khai thác vàng trái phép khác ở các xã như Trà Quân, Trà Trung, Trà Phong… đều có hàng trăm đối tượng ngày đêm đào bới, khai thác.

Nạn khai thác vàng trái phép ở huyện miền núi Tây Trà của tỉnh Quảng Ngãi chưa bao giờ diễn ra rầm rộ như hiện nay.
B.T.V (Tổng hợp từ VTV | VnE | Thanh Niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem