Quảng Ngãi: Phó bí thư huyện điều về làm Bí thư xã có bất thường?

Công Xuân Thứ năm, ngày 30/05/2019 12:44 PM (GMT+7)
Dự kiến đầu tháng 6, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi sẽ tổ chức công bố quyết định điều động ông Vũ Minh Tâm - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Phổ về đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Thạnh. Việc điều chuyển "lạ lùng" này gây thắc mắc trong dư luận.
Bình luận 0

Sáng 30/5, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Duy Trinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ cho biết đã nhận được nội dung thông báo của huyện về việc điều động trên. Dự kiến, đầu tháng 6, quyết định điều động ông Tâm về đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Thạnh sẽ được công bố, đồng thời đương kim Bí thư Đảng ủy xã Phổ Thạnh là ông Lê Văn Thái sẽ được điều động nhận nhiệm vụ mới.

Đến thời điểm này, đây cũng là trường hợp đầu tiên và duy nhất ở Quảng Ngãi Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy được điều về làm Bí thư xã.

img

Ông Vũ Minh Tâm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Phổ, người sẽ được điều động về đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Thạnh.

Trước đó, vào ngày 28/5, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có văn bản (số 592-BC/VPTU) báo cáo các nội dung đã tham mưu, phát hành (từ ngày 25-26/5). Cùng các nội dung khác, trong văn bản này có nêu Quyết định đồng chí Vũ Minh Tâm, thôi giữ chức Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Phổ, nhiệm kỳ 2015-2020.

Được biết, cách đây chưa lâu (tháng 10/2018), sau khi UBKT tỉnh Ủy vào cuộc và xác định không đủ cơ sở kết luận tát nhân viên và một số vấn đề khác, ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa.

Khi được hỏi quan điểm về việc điều động trên như thế nào, một cán bộ làm công tác tổ chức (đề nghị không nêu tên) ở Quảng Ngãi bày tỏ: "Cán bộ lãnh đạo nào trước đó chưa đi cơ sở, nay phải đi là quy định bắt buộc, đúng quy trình. Tuy nhiên, trước khi được bổ nhiệm Phó Bí thư Huyện ủy cách đây khoảng 3 năm, đồng chí Tâm đang ở vị trí lãnh đạo một ban của Huyện ủy. Thời điểm này, nếu điều động đồng chí Tâm đi cơ sở, sau đó bổ nhiệm (Phó bí thư Huyện ủy) thì hợp lý hơn so với bây giờ, vì động thái này tuy đúng quy trình, nhưng vẫn dễ gây hiểu nhầm là có khuyết điểm nên bị điều đi. Hơn nữa thời gian qua, công tác cán bộ ở Đức Phổ xảy ra nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận, nay lại thực hiện điều động như thế này cũng không được tốt".

img

Mặc dù ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Đức Phổ đã bị đại biểu tham dự chỉ rõ hàng loạt vi phạm, nhưng sau đó, ông Hùng vẫn được bầu và trúng cử, rồi được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ.

Một diễn biến khác về công tác cán bộ của huyện này đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận địa phương trong thời gian gần đây. Đó là trường hợp bầu bổ sung ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Đức Phổ, làm Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ tại kỳ họp HĐND huyện Đức Phổ diễn ra vào ngày 3/5.

Tại kỳ họp trên, như Dân Việt đã thông tin, mặc dù ông Hùng đã bị đại biểu tham dự chỉ rõ hàng loạt vi phạm, như: Lập biên bản khống (hợp thức chỉ định thầu), vu khống đại diện chính quyền huyện; qua mặt lãnh đạo; thiếu trung thực, không nhận vi phạm... nhưng sau đó, ông Hùng vẫn được bầu và trúng cử, rồi được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem