Quảng Ngãi: Côn đồ đánh 4 phóng viên là cán bộ của Công ty Xây dựng Thành Đạt

P.V Thứ sáu, ngày 10/10/2014 14:01 PM (GMT+7)
Trái ngược với nội dung của văn bản mà Công ty Xây dựng Thành Đạt (gọi tắt là Công ty Thành Đạt) đã gửi phản hồi đến cơ quan báo chí, theo văn bản mà Dân Việt (báo điện tử của NTNN) có được thì đối tượng Bạch Ngọc Tuyển được giới thiệu là cán bộ của doanh nghiệp này.
Bình luận 0

Vụ việc phóng viên Báo NTNN/Dân Việt cùng 3 phóng viên và cộng tác viên của các báo: Tuổi Trẻ, TTXVN và Quảng Ngãi bị đối tượng Bạch Ngọc Tuyển (SN 1980, trú tại xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa) đánh gây thương tích khi đang trong quá trình tác nghiệp tại bãi cát Nam Phước, thôn Nam Phước, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa vào sáng ngày 16.9 đã được hàng loạt báo đài của trung ương và địa phương đưa tin, phản ánh.

Ngày 17.9, Báo NTNN/Dân Việt cùng nhiều phóng viên khác của báo trung ương thường trú tại Quảng Ngãi đã nhận văn bản từ Công ty Thành Đạt, có trụ sở tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, do ông Trần Văn Hòa, Giám đốc ký. Cùng với một số nội dung khác, trong văn bản này, Công ty Thành Đạt khẳng định"...Đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo không phải là nhân viên, cán bộ, thành viên của Công ty Xây dựng Thành Đạt...".

img

Văn bản gửi báo, đài của Công ty Thành Đạt khẳng định Tuyển không phải là cán bộ của doanh nghiệp.

img

Giấy ủy quyền đại diện doanh nghiệp cho Tuyển tham gia đấu thầu của Công ty Thành Đạt.

Điều này trái ngược hoàn toàn với tài liệu mà chúng tôi đã thu thập được về đối tượng Tuyển. Cụ thể, trong giấy ủy quyền người đại diện tham gia đấu thầu khai thác cát tại Nam Phước, cũng do chính ông Hòa, Giám đốc Công ty Thành Đạt ký vào ngày 26.6.2014; thì đối tượng Tuyển được ủy quyền với chức danh là: Cán bộ kỹ thuật của Công ty Thành Đạt.

Liên quan đến vụ việc trên, vào ngày 8.10, ông Lê Viết Chữ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản chỉ đạo Sở TTTT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh có văn bản báo cáo về kết quả xử lý về đối tượng hành hung 4 phóng viên trước ngày 15.10, để UBND tỉnh báo cáo với Tỉnh ủy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem