Quảng Ngãi: Hàng ngàn người diễu hành tuyên truyền bảo vệ biển đảo

Công Xuân Thứ hai, ngày 08/06/2015 11:15 AM (GMT+7)
Sáng 8.6, tại bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, T.p Quảng Ngãi; Bộ Tài nguyên Môi trường (TN-MT) và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp tổ chức Lễ mít tinh Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015, với chủ đề "Đại dương xanh, Hành tinh xanh".
Bình luận 0

Hơn 1000 đại biểu là lãnh đạo của bộ, ngành Trung ương, các cấp, ngành và người dân Quảng Ngãi đã đến dự.

img

 Quang cảnh buổi lễ  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ TN-MT đã nêu bật và nhấn mạnh tầm quan trọng to lớn của biển, đảo trong phát triển kinh tế của đất nước; những tác động không tốt của con người đối với biển đảo trong thời gian qua...

Theo đó, Thứ trưởng Hiển kêu gọi: Mỗi người dân, đặc biệt là những tỉnh thành có biển như Quảng Ngãi hãy có hành động cụ thể và thiết thực để chung tay bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển, đảo của dân tộc, đặc biệt là vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Phấn đấu đến năm 2020, đưa tỉ trọng kinh tế biển phát triển đạt mục tiêu chiếm trên 50% GDP trong nền kinh tế của Việt Nam. Ngay sau khi lễ mít tinh bắt đầu, hàng ngàn người dân, đoàn viên và thanh niên Quảng Ngãi đã tổ chức diễu hành tuyên truyền bảo vệ biển đảo; thu dọn rác thải tại các bãi biển trong tỉnh.

img
 
Diễu hành tuyên truyền bảo vệ và phát triển biển đảo

img

Ra quân thu gom rác thải tại bãi biển

img

 Thả cá để tái tạo nguồn lợi của biển

Với chiều dài bờ biển khoảng 130km, Quảng Ngãi là một trong số 28 tỉnh thành có kinh tế biển phát triển mạnh trong cả nước. Toàn tỉnh hiện có trên 5500 chiếc tàu thuyền, với tổng công suất trên 1 triệu CV. Sản lượng hải sản các loại khai thác của Quảng Ngãi năm 2014 đạt khoảng 150.000 tấn.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem