Quảng Ngãi: Lũ qua 1 ngày, chỉ ca nô đưa hàng cứu trợ được tới dân

Công Xuân Thứ bảy, ngày 17/12/2016 17:00 PM (GMT+7)
Đến thời điểm này, mưa tại Quảng Ngãi đã dừng lại được gần 1 ngày, thế nhưng tại nhiều khu vực dân cư huyện Mộ Đức, địa phương bị thiệt hại nặng nhất nhì của tỉnh vẫn còn bị nước cô lập.
Bình luận 0

Theo đó, địa phương phải sử dụng ca nô vận chuyển lương thực, mì tôm vào cấp phát để cứu trợ cho dân.

img

Nhiều vùng còn ngập nặng.

Phải sử dụng ca nô chạy liên tục nhiều lượt, đến trưa ngày 17.12, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi và chính quyền Mộ Đức mới hoàn tất đưa mì tôm, nước uống vào cứu trợ cho gần 200 hộ dân thôn Giao Hòa, xã Đức Thắng. Trong đợt lũ vừa qua, đây là một trong những nơi bị nước lũ cô lập dài ngày  và nằm xa nhất của huyện Mộ Đức.

img

img

Vận chuyển hàng cứu trợ đến bà con vùng lũ.

Theo người dân Giao Hòa thì do khu vực này vừa "gánh" nước lũ từ sông Vệ vào; đồng thời phải hứng triều cường từ biển nên mới bị ngập sâu kéo dài như vậy. Không riêng thôn Giao Hòa, đến đầu giờ chiều cùng ngày, trước sự nỗ lực các lực lượng tỉnh và địa phương, gần 1.500 hộ ở hàng chục khu dân cư vẫn đang còn bị nước bao vây, chia cắt trên địa bàn Mộ Đức cũng đã được cấp nhu yếu phẩm.

img

Hàng cứu trợ đến tay bà con.

Ông Vũ Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức cho biêt: "Trong đợt lũ vừa qua, riêng số nhà dânbị ngập toàn huyện gần 10.000 cái, chiếm khoảng 1/3 số hộ của huyện. Hiện tuy mưa không còn, nhưng nước vẫn rút chậm nên còn hàng ngàn nhà bị ngập sâu cả mét. Do đó việc cứu trợ lương thực phải kéo dài thêm nhiều ngày sau".

img

Mì tôm và các nhu yếu phẩm cần thiết đến tay bà con bị cô lập.

"Thiệt hại do mưa lũ gây ra rất lớn, hiện vẫn chưa thể thống kê chính xác được nhưng ước phải tính bằng con số hàng chục tỉ đồng", ông Nhân cung cấp thêm.

Chiều ngày 17.12, trao đổi với báo Dân Việt/NTNN, ông Lê Văn Sáu, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Trong sáng nay, theo đề nghị của chúng tôi, nhiều tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chở hàng cứu trợ trực tiếp đến cấp cho người dân các huyện bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua là: Nghĩa Hành, Mộ Đức và tư Nghĩa. Hàng cứu trợ, gồm: Trên 4000 thùng mì tôm và hơn 4000 thùng nước uống...với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. Hiện UBMTTQ Việt Nam tỉnh đang tiếp tục vận động hỗ trợ, nhằm chia sẻ với người dân vùng thiệt hại do các đợt lũ vừa qua gây ra".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem