Quảng Ngãi: Ngư dân cứu người trở thành công dân tiêu biểu

Công Xuân Thứ ba, ngày 15/10/2019 15:08 PM (GMT+7)
Cùng 8 cá nhân khác, ngư dân Trần Thanh Ron (sinh 1993, ở xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã trở thành “Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi” năm 2018.
Bình luận 0

Sáng 15/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi” năm 2018; phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025 và trao cờ thi đua của Chính phủ.

Tại hội nghị này, cùng 8 cá nhân khác, ngư dân Trần Thanh Ron đã trở thành “Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi” năm 2018. Đây là 9 công dân được UBND tỉnh lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng để xét chọn.

img

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi (đứng giữa) cùng 9 công dân tiêu biểu tại lễ vinh danh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Những công dân tiêu biểu được vinh danh lần này được các cơ quan, địa phương phát hiện là những tấm gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt từ cơ sở. Thông qua việc biểu dương, vinh danh để động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân học tập, noi theo và tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước thời gian qua".

Như Dân Việt đã có loạt bài phản ánh đối với ngư dân Ron, vào ngày 16/12/2017, nhận được tin một tàu cá ở tỉnh Bình Định mang số hiệu BĐ 95681 Ts, do ông Trần Đức (38 tuổi, ở huyện Hoài Nhơn) gặp nạn và đang bị chìm tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá mang số hiệu QNg 98565 Ts, công suất 750 CV do ông Võ Tuệ (sinh 1967) làm chủ và ngư dân Trần Quân (anh ruột của ngư dân Ron) làm thuyền trưởng và 3 thuyền viên đi cùng đã bất chấp biển động dữ dội, quyết định đưa phương tiện chạy đến vị trí tàu cá bị nạn trên để cứu người.

img

img

Vị trí tàu bị nạn (ảnh trên) và ngư dân Ron (khoanh tròn) trong lúc cứu người bị nạn trên biển. (Ảnh ngư dân tàu QNg 98565 Ts cung cấp)

Trong lúc đang cố gắng đưa 4 ngư dân bị nạn lên tàu, bất ngờ một đợt sóng lớn ập đến khiến 2/4 trên chiếc thúng văng xuống biển. Nghe tiếng một ngư dân rớt xuống biển la thất thanh: "Tôi không biết bơi", anh Ron vội vàng lao xuống, cầm dây và bơi đến đưa cho ngư dân bị nạn bám vào để kéo lên tàu.

img

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Tăng Bính - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng Huân chương Dũng cảm cho ngư dân Trần Thanh Ron. (Ảnh chụp tháng 11/2018)

Khi 4 ngư dân bị nạn được đưa lên tàu an toàn, ở dưới biển, anh Ron đang chới với vì những đợt sóng dữ. Trong lúc đuối sức và tưởng sẽ bị sóng đánh chìm dưới biển, anh em trên tàu đã kịp thời ném dây xuống, anh Ron may mắn bám được và thoát nạn.

Với hành động dũng cảm quên mình để cứu người giữa biển dữ, vào tháng 11/2018, ngư dân trẻ Trần Thanh Ron đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Dũng cảm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem