Quảng Ngãi: Nguyên Phó Chủ tịch huyện làm Bí thư xã được thôi việc

Công Xuân Thứ năm, ngày 12/09/2019 12:10 PM (GMT+7)
Sau 10 tháng được điều về làm Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa rồi rút lại về huyện, ông Lê Thanh Tân (nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ) đã được cấp thẩm quyền đồng ý cho thôi việc theo nguyện vọng.
Bình luận 0

Sáng 12/9, trao đổi với PV Dân Việt, ông Tân xác nhận: "Sau khi được điều động từ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa về lại UBND huyện và bố trí làm chuyên viên một phòng trực thuộc, cách đây khoảng 1 tuần, cấp thẩm quyền Đức Phổ đã ký quyết định đồng ý cho tôi thôi việc".

Về những nội dung đã gửi đơn kiến nghị, khiếu nại trước đó nhưng chưa được giải quyết, ông Tân cho biết: "Tôi sẽ tiếp tục gửi đơn yêu cầu đến khi nào các cấp ngành liên quan của Quảng Ngãi có câu trả lời thỏa đáng mới thôi. Tôi quyết đòi lại công bằng, giải oan ức cho bản thân".

img

Tại Kỳ họp thứ 11 (bất thường) của HĐND huyện Đức Phổ vào ngày 3/5/2019, để bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện đối với ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Phổ, sau khi chỉ rõ hàng loạt vi phạm của ứng cử viên Hùng, ông Tân (đứng) chính là người yêu cần tạm dừng phiên họp, chờ kết luận và làm rõ sai phạm đối với ông Hùng nhưng bất thành.

Như vậy, sau gần 1 năm với 6 lần ra, hủy quyết định để điều động đi các cơ quan từ huyện lên tỉnh, về làm Bí thư Đảng ủy xã và cuối cùng về lại UBND huyện Đức Phổ để làm chuyên viên, ông Tân được cấp thẩm quyền nơi đây chấp thuận cho từ chức, nghỉ việc như đề nghị trước đó.

Như Dân Việt đã có loạt bài phản ánh trước đó, khi được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa, ông Tân đã gửi đơn xin từ chức và nghỉ việc. Lý do mà ông Tân đưa ra là trước đó, ông bị vu khống (về hành vi đánh cấp dưới tại cơ quan và bị kỷ luật cảnh cáo dù những người liên quan có văn bản phủ nhận), nhưng các cấp thẩm quyền Quảng Ngãi xử lý bất công, trù dập, nên ông cho biết không còn niềm tin để tiếp tục ở lại làm việc.

img

img

3 trong số 5 quyết định mà huyện Đức Phổ và tỉnh Quảng Ngãi đã ký để đưa ông Tân về làm Bí thư xã Phổ Hòa.

Dù được lãnh đạo huyện Đức Phổ động viên ở lại, nhưng ông Tân cho rằng kết luận của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi không đủ cơ sở nên ông Tân đã từ chối lời ở lại làm việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem