Quảng Ngãi: Ô nhiễm từ trại nuôi heo

Công Xuân Thứ hai, ngày 16/06/2014 07:51 AM (GMT+7)
Trại nuôi heo của ông Hồ Tấn Đại (thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi) gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến dân ở gần phải mang khẩu trang đi ngủ. Nhiều người phản ứng tiêu cực bằng cách chặn xe chở heo ra vào, dùng đá ném vào trại heo.
Bình luận 0

Người dân ở gần trang trại nuôi heo của ông Hồ Tấn Đại bực tức: Gần chục năm qua, kể từ khi ông Đại lập trang trại nuôi cả ngàn con heo ở đây, chúng tôi khổ sở vì nước thải và mùi hôi thối từ trại nuôi heo này. Không chỉ người dân ở Tịnh Ấn Tây mà dân ở thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, cũng gánh chung nỗi khổ vì ô nhiễm từ trang trại này.

Ông Nguyễn Văn Mới (thôn Hà Nhai Bắc) cho biết: Trước kia biết tin ông Đại xây trang trại nuôi heo tại đây, bà con cũng đã đến phản ứng vì sợ ô nhiễm. Tuy nhiên lúc đó ông Đại nói là sử dụng công nghệ xử lý của Thái Lan, không có chuyện bốc mùi hôi thối. Tuy nhiên, khi trang trại đi vào hoạt động đã gây ảnh hưởng cuộc sống và sinh hoạt của hàng trăm gia đình chúng tôi.

Theo lời của các hộ dân, bất kể sáng, trưa hay chiều tối, không chỉ người dân ở gần mà cách xa vài trăm mét cũng phải chịu mùi hôi thối từ trại heo.

Sau hàng chục lần kiến nghị, phản ánh và gửi văn bản đến chính quyền và các cấp ngành nhưng tình trạng ô nhiễm trên vẫn không được xử lý dứt điểm, nhiều lần người dân đã có phản ứng tiêu cực bằng cách ra chặn đường không cho xe ô tô chở heo ra vào, dùng đá ném vào trại heo này.

Trả lời phóng viên NTNN về vấn đề trên, ông Nguyễn Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi cho biết: Khu trang trại nuôi heo của ông Đại có diện tích 2ha, đất này do UBND huyện Sơn Tịnh cho thuê. Trước đó chính quyền xã và huyện Sơn Tịnh đã nhiều lần kiểm tra, yêu cầu khắc phục ô nhiễm. Ông Đại cũng đã xây bờ tường ở phía tây, làm mương dẫn và hầm chứa nước thải kín thay vì để hở như trước đó. Tuy nhiên việc ô nhiễm chỉ mới được hạn chế một phần. Vì vậy trong thời gian tới xã sẽ đề nghị với cơ quan chức năng thành phố để phối hợp kiểm tra và có hướng xử lý kiên quyết hơn với tình trạng ô nhiễm. Nếu ông Đại không khắc phục, xã sẽ đề nghị đóng cửa trang trại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem