Quảng Ngãi: Phát hiện thêm một ổ dịch cúm gia cầm

Công Xuân Thứ bảy, ngày 25/02/2017 18:39 PM (GMT+7)
Chiều 25.2, ông Huỳnh Mười, Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi cho biết: "Đã phối hợp với lực lượng thú y Quảng Ngãi xử lý tiêu hủy 3.000 con gà, vịt của gia đình ông Nguyễn Văn Nam, ở thôn Tự Do".
Bình luận 0

Theo lời ông Nam, đàn gà của gia đình đã nuôi khoảng 4 tháng, dù đến tuổi xuất chuồng nhưng chưa có người mua nên chưa thể bán. Cách đây khoảng 3 ngày, ông Nam phát hiện một số gà, vịt bị chết nên đã báo, sau đó được cơ quan chức năng xác định bị dịch cúm A/H5N6.

img

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu độc, khử trùng khu vực phát hiện dịch bệnh (M.Hoa)

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, đây là ổ dịch cúm A/H5N6 thứ 3 phát hiện tại xã Tịnh Ấn Đông và là thứ 6 ở Quảng Ngãi, với tổng số gà vịt bị chết và tiêu hủy trên 19.000 con.

Cùng với khẩn trương khử trùng tiêu độc xung quanh khu vực phát sinh ổ dịch, lực lượng chức năng TP.Quảng Ngãi tổ chức mở các chốt kiểm tra việc vận chuyển mua bán gia cầm ra vào vùng dịch, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh ra diện rộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem