Quảng Ngãi: Sở Y tế điều chỉnh câu chữ văn bản đóng cửa cơ sở y tế tư nhân

Công Xuân Thứ bảy, ngày 04/04/2020 20:46 PM (GMT+7)
Trước những thắc mắc, ý kiến trái chiều về nội dung trong văn bản đã ban hành trước đó là "dừng hoạt động nếu không đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19" ở các cơ sở y tế tư nhân (ngoài công lập) trên địa bàn, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đã chính thức giải thích về việc này.
Bình luận 0

Chiều tối 4/4, PV Dân Việt đã nhận được văn bản (số 623/SYT-NVY, do Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phạm Minh Đức ký, ngày 4/4/2020) gửi các cấp ngành của tỉnh này.

img

img

Văn bản trước (ảnh trên) và văn bản sau khi đã được điều chỉnh câu chữ.

Theo đó, thay vì nội dung "tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh từ ngày 4/4-15/4/2020 nếu không đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19" như trong văn bản đã ban hành trước đó (số 631/SYT-NVY, do ông Nguyễn Xuân Mến - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi ký, gửi ngày 3/4), tại văn bản mới, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉnh sửa lại, với nội dung: "Các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập nếu không đảm bảo các điều kiện về giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, khai báo y tế... theo quy định sẽ bị cơ quan có thẩm quyền tạm dừng hoạt động".

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Đức cho biết: Việc ban hành văn bản này (số 623/SYT-NVY, ngày 4/4/2020) nhằm mục đích giải thích rõ hơn, tránh sự hiểu nhầm và những ý kiến trái chiều, không đúng trong nội dung văn bản mà sở đã ban hành trước đó (số 631/SYT-NVY, do ông Nguyễn Xuân Mến, ký gửi ngày 3/4) mà thôi.

img

Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phạm Minh Đức.

"Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến như hiện nay, không riêng gì các cơ sở y tế công lập hay ngoài công lập và các cơ sở hoạt động kinh doanh khác trên địa bàn, nếu không thực hiện đúng và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, đều bị cơ quan thẩm quyền Quảng Ngãi dừng hoạt động", vị Phó giám đốc Sở Y tế bày tỏ.

Như Dân Việt đã phản ánh, đến thời điểm này, Quảng Ngãi chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19. Toàn bộ 76/76 ca đã được lấy mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem