Quảng Ngãi: Tàu mới ra cửa đã bị nạn, 11 ngư dân thoát chết

Thứ ba, ngày 09/04/2013 17:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc tàu cá trị giá 700 triệu đồng trên đường ra khơi đã mắc cạn nằm tại cửa biển Mỹ Á. Rất may 11 ngư dân trên tàu bơi được vào bờ nên thoát chết.
Bình luận 0

Chiều 9.4, trao đổi Dân Việt, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ cho biết: Mặc dù đã huy động người cùng phương tiện, đồng thời thử rất nhiều cách, thế nhưng khó có thể cứu được chiếc tàu cá QNg 98827 Ts của ông Nguyễn Thanh Vũ, ở cùng xã, với trị giá 700 triệu đồng đang mắc cạn nằm tại cửa biển Mỹ Á. Hiện tại một số vị trí của thân tàu đã bị sóng đánh hư hỏng, nứt; nhiều khả năng phải bỏ vỏ tàu, chỉ mở lấy được máy, ngư lưới cụ...

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào tối 8.4, khi trên đường từ trong bến chạy ra khơi để hoạt động khai thác, khi đến khu vực trên thì tàu QNg 98827 Ts mắc cạn. Rất may 11 ngư dân đi trên tàu ông Vũ bơi được vào bờ nên thoát chết.

img
Tàu cá của ông Vũ đang gặp nạn tại cửa biển Mỹ Á
img
Người dân theo dõi việc cứu chiếc tàu cá trong vô vọng

Được biết sau khi xây dựng, với tổng vốn đầu tư khoảng 117 tỉ đồng, đến cuối năm 2011, cảng Mỹ Á được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau thì cửa biển này tiếp tục lâm vào tình trạng bị cát bồi lấp, làm hàng chục tàu cá của ngư dân bị nạn, gây thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem