Quảng Ngãi yêu cầu báo cáo gấp việc PCT xã phê xấu vào lý lịch

Công Xuân Thứ ba, ngày 29/08/2017 11:21 AM (GMT+7)
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Phạm Tấn Hoàng-Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết: "Đã yêu cầu chính quyền xã Tịnh Khê báo cáo gấp việc ông Đỗ Minh Cường-PCT xã này phê nội dung không đúng vào lý lịch của chị T, ở thôn Tư Cung, cùng xã".
Bình luận 0

Ngày 29.8, liên quan đến vụ phó chủ tịch xã phê xấu vào lý lịch, ông Phạm Tấn Hoàng-Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết do chưa nhận được báo cáo của chính quyền Tịnh Khê gửi đến nên chưa biết cụ thể, chính xác vụ việc thế nào. Thế nhưng qua thông tin nắm được từ các cơ quan báo, đài đã phản ánh thì việc ông Cường-PCT UBND xã Tịnh Khê phê vào lý lịch của chị T nội dung như vậy là không đúng.

img

Ông Huyên đang phản ánh vụ việc với phóng viên.

Còn ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó giám đốc Sở Tư pháp Quảng Ngãi bày tỏ: "Nếu chính quyền địa phương thấy lời khai trong lý lịch của công dân đúng thì xác nhận là đúng, còn sai thì từ chối không xác nhận và yêu cầu làm lại cho đúng. Chứ không được tùy tiện phê vào lý lịch của chị T nội dung như vậy".

Việc ông Cường-PCT UBND xã Tịnh Khê nói rằng từ trước đến giờ chưa nhận văn bản, hay tập huấn gì từ Tư pháp tỉnh trong việc hướng dẫn phê vào lý lịch của người dân, ông Thắng-PGĐ Sở Tư pháp Quảng Ngãi, khẳng định: "Các văn bản, hướng dẫn mới liên quan về tư pháp được ban hành, chúng tôi đều gửi và tổ chức tập huấn cho các địa phương. Có thể do ông Cường mới được điều động, phân công phụ trách mảng này; hoặc trước đó vì bận việc không dự tập huấn nên chưa nắm bắt được quy định này".

img

Ông Cường-PCT UBND xã Tịnh Khê (ảnh nhỏ) và nội dung đã phê vào lý lịch của chị T (ảnh to).

Như đã đưa tin, theo trình bày của ông Trần Tấn Huyên (ở thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê), vào tháng 11.2016 ông đã đến UBND xã Tịnh Khê xin chứng nhận sơ yếu lý lịch để gửi vào cho chị T (con gái) bổ sung vào hồ sơ xin việc. Tuy nhiên thay vì xác nhận lời khai trên lý lịch là sai hay đúng, ông Cường-PCT UBND xã Tịnh Khê lại phê với nội dung: “Gia đình bà T chưa chấp hành tốt chủ trương của địa phương”.

Dù thừa nhận việc phê vào lý lịch của chị T nội dung trên là không đúng quy định nhưng ông Cường-PCT UBND xã Tịnh Khê lại giải thích: "Chính quyền xã cũng cần có một cơ chế gì đó để ràng buộc, vì họ không chấp hành chủ trương nên gây nhiều bức xúc cho nhân dân và chính quyền địa phương". Chính vì lời phê như vậy nên ông Huyên không dám gửi để chị T bổ sung vào hồ sơ, đành phải nghỉ và hiện đi bán quần áo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem