Quảng Ninh: Bão Thần Sấm làm hư hỏng hàng trăm ngôi nhà

Việt Tùng Thứ bảy, ngày 19/07/2014 20:15 PM (GMT+7)
Tính đến 17h chiều nay (19.7) cơn bão đã đi qua địa bàn TP.Móng Cái (Quảng Ninh), tâm bão lệch về hướng Đông Bắc của TP.Móng Cái, gió đã suy yếu đi nhiều ở cấp 9 – 10, giật cấp 11 – 12, mặc dù đã được neo chống, song cơn bão cũng đã gây khiến 123 ngôi nhà bị lật mái, hư hỏng nặng, trong đó 4 ngôi nhà bị sập.
Bình luận 0
Theo đó TP.Móng Cái có 97 ngôi nhà bị tốc mái, huyện Hải Hà 14 nhà, huyện Tiên Yên 11 nhà, trong đó 3 ngôi nhà bị sập và TP.Hạ Long có 1 ngôi nhà bị sập. Ngoài ra tại huyện Hải Hà còn bị đổ một cột ăng ten Vinaphone và 5 cột điện dân sinh, 10m hàng rào công viên và khoảng 300 cây xanh các loại. Không có thiệt hại về người, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.
img
Bão Thần Sấm đã quật đổ hơn 300 cây xanh các loại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Rất may không có thiệt hạy về người, mức thiệt hại ước tính khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Hiện lũ trên sông Tiên Yên, Ka Long đang lên nhanh, đường ngầm thị trấn Tiên Yên ngập sâu khoảng 1,5m. Địa phương đã cho sơ tán dân tại 9 khu phố vùng trũng ven sông lên nơi cao, đồng thời cử người canh gác tại các vị trí xung yếu. Tại huyện Bình Liêu, lũ trên sông Bình Liêu lên tương đối nhanh. Mực nước đo tại trạm Bình Liêu đạt 8.158cm (loại lũ lớn) và còn có khả năng tăng thêm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem