Quảng Ninh: Hơn 8.000 tàu thuyền về bờ tránh bão số 4

Hoàng Anh Tuấn Chủ nhật, ngày 04/10/2015 08:43 AM (GMT+7)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu - Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ninh cho biết: Đến sáng nay (4.10), hơn 8.000 tàu thuyền công suất nhỏ và hơn 300 phương tiện đánh bắt cá xa bờ đã về neo đậu an toàn tại khu vực tránh trú bão.
Bình luận 0

Trước đó, ông Hậu cũng đã chỉ đạo các ngành địa phương chủ động rà soát lại các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở cao nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.

img

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh kiên quyết di dời người dân khỏi những nơi nguy hiểm.

Tại TP.Hạ Long hiện có 25 điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở cao, nhất là các điểm bị ảnh hưởng nặng nề do đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, TP đã chỉ đạo các phường nghiêm túc thực hiện công điện của TP, bố trí lực lượng ứng trực 24/24h, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến từng tổ dân, khu phố về diễn biến của cơn bão số 4.

Xác định là 1 trong 3 điểm xung yếu, thời điểm cơn bão về sẽ gây nguy hiểm khôn lường nên chính quyền phường Bạch Đằng (TP.Hạ Long) đã đưa toàn bộ 19 hộ dân ở khu 5B đến nơi an toàn. Các địa bàn có hoạt động nuôi trồng thủy sản chủ động rà soát, kiểm tra số lồng bè nuôi trồng thủy sản, sẵn sàng phương án di dời số người trên các lồng bè.

Để tránh thiệt hại nặng nề như TP.Hạ Long phải chịu trong trận mưa lũ lịch sử trong tháng 8 vừa qua, UBND TP.Hạ Long đã ban hành 2 công điện, yêu cầu các đơn vị thành viên, các địa phương tiến hành rà soát toàn bộ thiết bị, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống bão số 4. Rà soát lực lượng tác chiến, có kế hoạch cụ thể trong các trường hợp sơ tán, ứng cứu người dân khẩn cấp.

img

Hàng nghìn tàu thuyền đã về nơi tránh trú an toàn.

Để chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão, UBND TP.Cẩm Phả đã chỉ đạo các đơn vị, phường, xã trên địa bàn TP chủ động rà soát lại các khu vực sạt lở hoặc nguy cơ sạt lở do đợt mưa lũ kéo dài vừa qua.

Chính quyền phường Mông Dương và Cửa Ông đã tiến hành phối hợp cùng các đơn vị thi công gia cố chắc chắn lại các tuyến kè xung yếu, các tuyến taluy có nguy cơ sạt lở trên các tuyến giao thông, thực hiện khơi thông dòng chảy để đảm bảo an toàn cho các khu dân cư, đặc biệt tại các khe suối thoát nước từ các khai trường, bãi thải nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Cẩm Phả cũng đã rà soát các khu vực nuôi trồng thủy sản, yêu cầu các chủ kinh doanh phải giằng buộc chắc chắn các lồng bè và trong ngày hôm nay phải di chuyển người lên bờ. Hơn 200 tàu thuyền trên địa bàn TP.Cẩm Phả cũng đã nhận hướng dẫn và thông báo yêu cầu các chủ tàu trong ngày hôm nay phải di chuyển tàu vào các khu vực tránh trú bão trên địa bàn TP tại Hòn Ông Cụ, phường Cẩm Đông, bến cá phường Cẩm Thủy và nơi neo đậu tàu thuyền tại phường Quang Hanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem