Quảng Ninh không giao cho Bitexco quyền quản lý vịnh Hạ Long

Hoàng Anh Tuấn Thứ năm, ngày 24/07/2014 20:57 PM (GMT+7)
Đã có sự lầm tưởng là tỉnh Quảng Ninh xem xét giao vịnh Hạ Long cho Bitexco như một dự án với thời gian 50 năm. Bitexco chỉ được xem xét quyền giao dịch dịch vụ ở vịnh Hạ Long.
Bình luận 0

Chiều (24.7), ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho vịnh Hạ Long, cách đây hơn 1 năm tỉnh Quảng Ninh có kêu gọi doanh nghiệp tham gia đấu thầu quyền quản trị hoạt động giao dịch thu phí vịnh Hạ Long, chính vì thế Tập đoàn Bitexco cũng chỉ được tỉnh Quảng Ninh xem xét đồng ý theo hướng này và quyền quản lý nhà nước đối với vịnh Hạ Long vẫn thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Đọc cũng nhấn mạnh, việc tách quyền quản trị hoạt động du lịch dịch vụ trên vịnh Hạ Long ra cho doanh nghiệp là để chất lượng dịch vụ được nâng cao theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Cũng theo ông Đọc, việc quy định về phí cũng như nộp ngân sách tất cả đều theo quy định của Hội đồng nhân dân tỉnh đưa ra. Đơn vị được giao quản lý chỉ được hưởng tỷ lệ cho hoạt động quản lý của mình. Chính vì vậy như vịnh Hạ Long sẽ tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo tồn phát huy giá trị di sản.

img

UBND tỉnh Quảng Ninh thông với báo chí về việc nhượng quyền cho Bitexco giao dịch dịch vụ ở vịnh Hạ Long chiều (24.7).

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh cũng cho hay, một số thông tin dự luận vừa rồi bám theo dự thảo đề án của Bitexco (Công ty trách nhiệm hữu hạn kinh doanh xuất nhập khẩu Bình Minh) nên lầm tưởng là tỉnh Quảng Ninh xem xét giao vịnh Hạ Long cho Bitexco như một dự án với thời gian 50 năm là không chính xác.

Theo nguyên tắc đầu thầu như chủ trương của tỉnh cho phép doanh nghiệp được “nhượng” quyền quản trị hoạt động dịch vụ du lịch ở vịnh Hạ Long không bao giờ quá 10 năm. Tập đoàn Bitexco có đưa ra tên gọi là: Đề xuất phương án đầu tư, quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và đưa ra thời gian “nhượng” quyền 50 năm chưa hợp lý  tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Bitexco sửa hoàn chỉnh để tỉnh sẽ xem xét lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem