Quảng Ninh: Làm rõ đối tượng ‘khủng bố’ Chi cục thuế bằng phế thải

Hoàng Anh Tuấn Thứ sáu, ngày 04/03/2016 12:53 PM (GMT+7)
Nguồn tin của Dân Việt cho hay, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã xác định rõ đối tượng đổ phế thải vây trụ sở Chi cục thuế Hạ Long gây bức xúc dư luận thời gian vừa qua.
Bình luận 0

Theo thông tin Dân Việt có được, vụ khủng bố Chi cục thuế Hạ Long bằng phế thải là do nhóm đối tượng thi công dự án Times Garden - chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Khách sạn My Way Hạ Long thực hiện.

Do sợ bị đe dọa Chi cục thuế Hạ Long không dám thu dọn nhưng sáng nay (4.3) một chiếc máy xúc nhỏ không rõ từ đâu đến xúc gạt rẽ đống phế thải để lối đi lại trước cửa cơ quan này rồi nhanh chóng bỏ đi.

img

Máy xúc lạ đến gạt thông lối ra vào trụ sở Chi cục thuế Hạ Long sáng nay (4.3).

Ông Đỗ Hồng Quảng - Phó Chi Cục trưởng Thuế Hạ Long cho biết: “Sáng nay chiếc máy xúc này đỗ trước cổng cơ quan gạt phế thải trước cổng cơ quan rồi bỏ đi rất nhanh”.

Ông Đỗ Hồng Quảng cũng khẳng định đây là máy xúc lạ bởi, từ hôm 29.2 đến  nay (4.3) đã 5 ngày rồi, chưa thấy cơ quan chức năng của TP. Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh nào đến giải quyết cũng như có văn bản phản hồi chỉ đạo xử lý nào. Phía Cục thuế Quảng Ninh cũng như Chi cục thuế Hạ Long không thuê và chỉ đạo ai đến thu dọn.

Theo phản ánh của người dân, sau khi dọn lối ra vào tại Chị cục thuế Hạ Long chiếc máy xúc này đi vào trong khuôn viên đất khách sạn Hồng Gai cũ, nằm ngay phía sau trụ sở Chi cụ thuế Hạ Long để tiếp tục thi công phá dỡ tòa khách sạn Hồng Gai lấy mặt bằng xây dựng hạng mục Khu hỗn hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở kết hợp khu mua sắm của dự án Times Garden tại phường Bạch Đằng.

img

Cục thuế Quảng Ninh nơi diễn ra cuộc họp với các cơ quan, ban ngành để có phương án xử lý vào lúc 14h chiều (4.3).

Ngoài việc bị “khủng bố” bằng phế thải, Chi cục thuế Hạ Long liên tiếp bị chính quyền TP. Hạ Long thúc ép Công ty Nước sạch Quảng Ninh và Điện lực Quảng Ninh cắt điện nước, chặn đứng hoạt động thu ngân sách nhà nước và thực hiện nghĩa vụ thuế của tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP.Hạ Long.

Được biết, trụ sở Chi cục thuế Hạ Long nằm trong diện bị giải phóng mặt bằng đã đến thời gian bàn giao cho dự án Times Garden thi công. Tuy nhiên, đơn vị chủ quản của Chi cục thuế Hạ Long là Tổng Cục thuế, Bộ Tài Chính và UBND TP. Hạ Long đến nay vẫn chưa thống nhất được phương án bố trí mặt bằng tái định cư.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hải – Trưởng phòng Hành chính, quản trị, tài vụ, ấn chỉ Cục thuế Quảng Ninh cho biết: “Liên quan đến sự việc Chi cục thuế Hạ Long bị “khủng bố” bằng phế thải báo Dân Việt phản ánh, 14h chiều (4.3), Tại cơ quan Cục thuế Quảng Ninh sẽ diễn ra cuộc họp với các cơ quan, ban ngành để có phương án xử lý”.

Bà Hải thông tin thêm, trong ngày (3.3), Tổng Cục thuế đã có văn bản gửi Cục thuế Quảng Ninh về phương án xử lý vụ việc này. Tuy nhiên nội dung trong văn bản này không được bà Hải tiết lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem